Cố vấn cấp cao của Thủ tướng Anh nhiễm cúm A/H1N1

Tin tức - Ngày đăng : 09:46, 13/07/2009

Một cố vấn cấp cao vử thay đổi khí hậu của Thủ tướng Anh Gordon Brown buộc phải hủy tham dự Hội nghị thượng đỉnh G8 ở Italia do bị nhiễm cúm A/H1N1. Trong khi đó Anh trở thà nh nước có số người nhiễm cúm lớn thứ 3 thế giới, sau Mử¹ và  Mexico.

Cố vấn cấp cao vử thay đổi khí hậu của Thủ tướng Brown, Michael Jacobs, được cho là  đã bị nhiễm cúm trong chuyến thăm và  là m việc ở Mexico, nơi dịch cúm A/H1N1 bắt đầu được phát hiện. Thông tin được tử Times của Anh đăng tải trên trang web.

Tuy nhiên, kể từ khi có triệu chứng cúm 2 tuần trước, được biết Jacobs đã không tiếp xúc trực tiếp với Thủ tướng Anh.

à”ng đã bị cấm tham dự Hội nghị thượng đỉnh G8 tại Italia và o tuần trước, khi mà  vấn đử thay đổi khí hậu, trong đó có thửa thuận cắt giảm khí thải nhà  kính, là  vấn đử trọng tâm của hội nghị.

Hôm thứ sáu vừa qua các quan chức Anh cho biết có trường hợp đầu tiên tử­ vong vì cúm A/H1N1 mà  không bị mắc những vấn đử sức khửe khác.

Cho đến nay, hơn 9.700 người đã nhiễm cúm A/H1N1 ở Anh, trong đó có 14 trường hợp tử­ vong. Tuy nhiên hầu hết những người tử­ vong đửu có tiửn sử­ bệnh khác. Các chuyên gia dự đoán, Anh có thể sẽ sớm phải đối mặt với viễn cảnh hơn 100.000 người nhiễm cúm mỗi ngà y nếu tốc độ lây nhiễm hiện nay vẫn tiếp tục.

Dân trí