Trung Quốc: Lở đất, 26 người chết, 74 người mất tích

Tin tức - Ngày đăng : 22:17, 06/06/2009

Theo tin Аà i CCTV, ít nhất 26 người thiệt mạng và  74 người mất tích trong một vụ lở đất chiửu ngà y 5-6 ở tây nam Trung Quốc. Hà ng trăm nhân viên cứu hộ hiện vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người bị nạn.

Vụ lở đất xảy ra tại một thung lũng ở huyện Wulong, cách thà nh phố Trùng Khánh (tỉnh Tứ Xuyên) khoảng 150 km. Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể 19 thợ mử và  7 nhân viên một công ty điện thoại di động. Họ cũng cứu được 8 người, trong đó có 3 người bị thương nặng nhưng hiện đã trong tình trạng ổn định.

Tại một buổi họp báo, Ai Yang, một người phát ngôn chính quyửn phố Trùng Khánh, cho biết còn 74 người mất tích, trong đó có 47 công nhân đang là m việc tại một mử quặng sắt, 21 người dân địa phương, 2 nhân viên một công ty viễn thông và  4 người đi đường.

Theo Tân Hoa Xã, hơn 500 nhân viên cứu hộ đã được huy động tìm kiếm các nạn nhân. Chủ tịch Hồ Cẩm Аà o và  Thủ tướng à”n Gia Bảo đã yêu cầu chính quyửn địa phương nỗ lực bằng mọi giá để cứu những người bị chôn vùi.

Các nhân viên cứu hộ cũng đã đà o một con kênh để tháo nước từ một hồ nước hình thà nh sau khi vụ lở đất là m nghẽn dòng chảy một con sông gần đó.

Một quan chức họ Dong thuộc cơ quan giám sát an toà n lao động Trùng Khánh cho biết vụ lở đất không có liên quan tới hoạt động khai mử tại khu vực. 

TT