Không để thí sinh trượt tốt nghiệp vì cứu người bị nạn

Tin tức - Ngày đăng : 20:56, 04/06/2009

(NHN) Vử trường hợp 2 thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Аô Lương 1 (Nghệ An) vì đưa người bị tai nạn đi cấp cứu mà  đến muộn buổi thi chiửu 2/6, Bộ GD “ АT đã cho phép Sở GD “ АT Nghệ An vận dụng phương án đặc cách.

Theo đó, 2 thí sinh trên sẽ được đặc cách với điửu kiện chứng minh được lý do đi thi muộn của mình là  cứu người. Ngoà i ra, phải đảm bảo học lực lớp 12 xếp loại trung bình trở lên, hạnh kiểm khá và  điểm thi môn Văn buổi sáng trên 5 điểm.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng nhấn mạnh: Việc hội đồng thi THPT Аô Lương 1 không cho 2 thí sinh trên và o thi là  theo đúng quy chế, vì 2 em đã và o muộn quá giử quy định. Tuy nhiên, Sở GD “ АT Nghệ An sẽ chỉ đạo việc xác minh lý do các em đến muộn, không để xảy ra chuyện vì đến muộn một môn thi mà  bị trượt tốt nghiệp.

Аối với những trường hợp vì lý do chính đáng mà  không thể tham dự đầy đủ kử³ thi tốt nghiệp, Bộ sẽ có phương án chỉ đạo thích hợp, không để ảnh hưởng đến tương lai và  kử³ thi đại học sắp tới của các em. Tuy nhiên, những trường hợp vi phạm nghiêm trọng quy chế thi cũng sẽ bị xử­ lý thích đáng.

Kử³ thi năm nay, số thí sinh vi phạm quy chế bị xử­ lý kỷ luật đình chỉ thi trong toà n quốc giảm mạnh; chỉ có 299 trường hợp. Trong đó, có 8 trường hợp thi hộ đã bị phát hiện và  lập biên bản.

Theo quy chế thi của Bộ GD-АT, các trường hợp nhử người thi hộ sẽ bị hủy kết quả thi, đình chỉ thi trong 2 năm tiếp theo. Người thi hộ bị hủy kết quả thi các kử³ thi trong cùng năm, nếu là  học sinh, sinh viên đang theo học ở các trường sẽ bị thôi học và  cấm thi АH, CА trong hai năm liên tiếp.

C.Thúy