Dùng iPhone để điểm danh lớp học

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:08, 29/05/2009

(NHN) Một trường đại học ở Nhật Bản đang triển khai chiến dịch tặng chiếc điện thoại IPhone thời trang miễn phí cho các sinh viên đại học, nhưng với điửu kiện thiết bị nà y sẽ được sử­ dụng để kiếm tra việc tham dự giử học của họ.

Theo kế hoạch, dự án nà y sẽ được tiến hà nh thử­ nghiệm chính thức và o tháng 6, ban đầu sẽ gồm có 550 sinh viên năm 1 và  năm 2 cùng đội ngũ giáo viên của một khoa tại trường Аại học Aoyama Gakuin, có trụ sở tại thà nh phố Sagamihara, thuộc vùng ngoại ô Tokyo.

Những chiếc iPhone của trường học sẽ tạo ra một mạng thông tin di động giữa sinh viên và  các giáo sư, tuy nhiên chúng cũng là  một cách thức thuận tiện để các giáo viên kiểm tra sĩ số lớp học.

Khi bước và o lớp học, thay vì viết tên lên một tử giấy, các sinh viên chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản gõ số ID và  số lớp học đặc biệt và o một trình ứng dụng của iPhone.

Аể ngăn chặn việc sinh viên đăng nhập từ nhà  hoặc các khu vực ngoà i lớp học, trình ứng dụng nà y sử­ dụng dữ liệu định vị GPS và  kiểm tra xem sinh viên đó đang sử­ dụng bộ định tuyến nà o để đăng nhập.

Chúng tôi không muốn sử­ dụng thiết bị nà y để chỉ đơn giản là  để điểm danh. Mong muốn của chúng tôi là  sử­ dụng nó để phát triển một lớp học nơi sinh viên và  giáo viên có thể thảo luận nhiửu chủ để khác nhau, giáo viên Yasuhiro Iijima nói khi giải thích vử trình ứng dụng.

Các giảng viên của trường đại học khẳng định dự án nà y không có ý định xâm phạm và o quyửn riêng tư của sinh viên hay theo dõi họ.

Với những chiếc điện thoại của Nhật Bản, dữ liệu định vị có khả năng được tự động gử­i đi. Tuy nhiên, với iPhone, bạn luôn phải xác nhận trước khi dữ liệu GPS có thể được gử­i đi, Iijima nói.

Rất nhiửu sinh viên đang thử­ nghiệm hệ thống nà y nói rằng họ rất cảm thấy thoải mái với nó.

Cho đến bây giử, chúng tôi vẫn sử­ dụng các mẩu giấy nhử để kiểm tra sự có mặt của sinh viên. Nhưng với một chiếc điện thoại, bạn không phải lãng phí thời gian để gom  chúng và  vì thế tôi nghĩ là  nó là  một phương pháp hay, một sinh viên 20 tuổi “ Yuki Maruya “ nói.

Khi hệ thống nà y được đưa và o sử­ dụng trực tuyến một cách đầy đủ và o tháng tới, trường cũng hy vọng sẽ cung cấp các bà i thuyết trình dưới dạng video podcast để giúp những sinh viên vắng mặt, hoặc chỉ đơn giản là  không nhớ bà i học của mình.

Nguyễn Nguyệt