Chiếc ô có khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 23:21, 28/05/2009

(NHN) Việc dùng pin mặt trời để tạo ra điện, hay xe ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời đã trở nên quá phổ biến trên thế giới. Nhưng việc sử­ dụng chiếc ô tích hợp công nghệ có thể hấp thụ năng lượng mặt trời để sử­ dụng như một nguồn năng lượng thay thế khi đi xa là  một điửu hoà n toà n mới mẻ và  thú vị.

Mới đây, người ta đã phát minh ra chiếc ô có thể giúp mọi người sạc các thiết bị điện tử­ khi đang ở nơi không có nguồn điện. Tất nhiên, đó phải là  một chiếc ô thật lớn đủ để hấp thụ năng lượng mặt trời. Ở mặt trên của chiếc ô lớn nà y, người ta đặt lên đó những tấm lá mửng hình chữ nhật có khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời để chuyển hóa thà nh điện năng sử­ dụng.

Hiện tại, chiếc ô nà y chỉ có thể dùng để sạc điện thoại, hay các thiết bị điện tử­ nhử khác như máy MP3.. Nhưng trong tương lai, bạn có thể tưởng tượng chiếc ô đặc biệt nà y có thể dùng là m nguồn điện thay thế hữu hiệu đối với mọi thiết bị dùng điện dù bạn ở bất kử³ nơi đâu miễn là  có ánh nắng mặt trời.

Chiếc ô đặc biệt nà y đã được đem ra thử­  nghiệm tại Florida và  hiện đang được sản xuất, dự kiến sẽ xuất hiện và o dịp hè cũng là  lúc nhu cầu vử điện là  rất lớn. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin vử giá bán chính thức của sản phẩm công nghệ cao nà y.

Chiếc ô có khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời

Chiếc ô công nghệ cao. Ảnh Gizmag

Chiếc ô có khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời

Công nghệ hấp thụ năng lượng mặt trời sẽ rất phổ biến trong tương lai. Ảnh: Gizmag

Ngọc Thắng