Tổng giám đốc Công ty OCI bị bắt

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 14:08, 26/05/2009

Ngà y 24/5, cơ quan an ninh đã thực hiện lệnh bắt ông Trần Huử³nh Duy Thức, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Internet Một Kết Nối (OCI), để điửu tra là m rõ hà nh vi trộm cắp cước viễn thông.

Trước đó, tháng 12/2008, Thanh tra Sở Thông tin và  Truyửn thông Tp.HCM OCI đã có kết luận OCI cung cấp dịch vụ điện thoại Internet loại hình Phone-to-Phone chiửu gọi vử Việt Nam, thuộc loại hình dịch vụ internet chưa được Bộ Thông tin và  Truyửn thông cho phép. Sở đã phạt OCI 20 triệu đồng và  yêu cầu OCI phải ngừng cung cấp dịch vụ trên.

Tuy nhiên, OCI đã gử­i đơn khiếu nại lên Giám đốc Sở vử kết luận thanh tra trên.

Аến ngà y 19/5, Sở Thông tin và  Truyửn thông Tp.HCM đã có hai quyết định giải quyết khiếu nại của OCI, khẳng định kết luận của Thanh tra Sở là  đúng đắn, đồng thời cho biết thêm có 240.804 phút điện thoại được chuyển trái phép và o Việt Nam, hệ thống tính cước của Công ty OCI có trừ tiửn cước đối với số phút điện thoại nà y. Tuy nhiên, theo Sở, lưu lượng điện thoại trên lại không đổ qua cổng điện thoại quốc tế của Việt Nam để tạo doanh thu cho ngà nh viễn thông.

Theo tính toán của Sở, tổng thiệt hại do việc chuyển lưu lượng điện thoại trái phép nà y là  7.464,92 USD.

Vì thế, tại quyết định giải quyết khiếu nại, Sở đã quyết định giao Thanh tra Sở chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan có thẩm quyửn xử­ lý hà nh vi trộm cước viễn thông đối với các đối tượng chuyển lưu lượng trái phép và o Việt Nam.

VNEconomy