"Phát huy giá trị gia đình trong giáo dục"

Tin tức - Ngày đăng : 14:37, 22/04/2009

(NHN) Chương trình phối hợp thực hiện cùng phong trà o thi đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực giai đoạn 2009 “ 2013 vừa được Bộ GD-АT, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất ban hà nh và o sáng nay, 22/4.

Việc phối hợp nhằm phát huy giá trị của gia đình trong việc tạo điửu kiện học tập và  giáo dục nhân cách cho các em; khai thác mọi chính sách của Nhà  nước, sự hỗ trợ của cá nhân, đơn vị để đảm bảo yêu cầu đủ ăn, đủ sách vở, đủ quần áo và  có chỗ học tập ổn định, thân thiện cho mỗi học sinh.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD “ АT Nguyễn Thiện Nhân phát biểu: Qua 6 tháng triển khai nhận thấy sự liên kết giữa các cơ quan, trường học tương đối tốt, nhưng mối liên kết giữa nhà  trường và  gia đình thì chưa là m được. Cho đến nay, con số đăng ký là  5940 trường, chiếm sấp xỉ 15%. Do đó, cần phải có sự phối hợp đồng bộ của các cấp và  gia đình với nhà  trường.

Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với nhà  trường tổ chức các hoạt động tuyên truyửn cung cấp kiên thức vử kử¹ năng sống cho học sinh nhất là  học sinh nữ, nhằm đảm bảo giúp các em có kử¹ năng tự bảo vệ trước những vấn đử xã hội có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khửe và  an toà n cuộc sống bao gồm khả năng nhận diện vấn đử, biết cách xác định tình huống, tự khẳng định, biết cách từ chối...

Các cấp hội khuyến học ở địa phương phối hợp với nhà  trường và  gia đình là m tốt việc quản lý trẻ em ngoà i giử học.

Qua đó, sự phối hợp 3 bên sẽ giúp học sinh nắm bắt các chính sách vử học nghử đồi với con em nông dân; nhu cầu việc là m ở địa phương và  vùng lân cận để từ đó quyết định việc học nghử, học đại học, cao đẳng, trung cấp một cách hợp lý.

C.Thúy