12 người chết trong "cuộc tấn công máy bay không người lái "

Tin tức - Ngày đăng : 17:42, 01/04/2009

(NHN) Hôm nay (1/4), Các nhân chứng cho biết, một tên lử­a bị bắn rơi bởi máy bay không người lái của Mử¹, đã là m chết 12 người tại Pakistan, gần biên giới Afghanistan.

Tên lử­a nà y rơi xuống một ngôi nhà  tại khu vực bộ lạc Orakzai. Người dân và  các phóng viên địa phương cho biết, ngôi nhà  là  nơi cắm trại của quân Taliban.

Phía Pakistan đã chỉ trích những cuộc tấn công như vậy. Nước nà y cho rằng, người dân thường bị giết sẽ chỉ là m gia tăng sự ủng hộ cho phiến quân.

Và  hôm qua (31/3) lãnh đạo của tổ chức Taliban - Baitullah Mehsud đã nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công liửu chết và o một viện cảnh sát tại Lahore, với tuyên bố cho biết, đó là  hà nh động trả đũa lại những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mử¹.

à”ng ta cho biết, những cuộc tấn công sẽ còn tiếp diễn "cho đến khi chính phủ Pakistan chấm dứt việc ủng hộ Mử¹."

Các phóng viên cho biết, kể từ tháng 8/2008, hơn 35 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã giết chết hơn 340 người tại Pakistan, ngay trước Tổng thống Asif Ali Zardari trúng cử­.

Quân đội Mử¹ không thừa nhận các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Nhưng lực lượng có vũ trang và  hoạt động của trung tâm tình báo Mử¹ (CIA) tại Afghanistan được cho rằng là  những lực lượng duy nhất trong khu vực có khả năng sử­ dụng máy bay không người lái.

Tuyến Nguyễn