5 yếu tố gây rụng tóc

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 11:02, 26/03/2009

Hiện tượng rụng tóc xảy ra phổ biến nhất ở lứa tuổi trên dưới 40 (ở phụ nữ là  25% và  nam giới là  40%). Riêng đối với phụ nữ, có 5 yếu tố ảnh hưởng đến rụng tóc.

Hooc môn DHT   95% phụ nữ rụng tóc do chứng rụng tóc gây hói đầu (thường thấy ở nam giới). Аây là  bệnh có tính di truyửn mà  thủ phạm chính là  hooc môn DHT (dihydrotestosterone).  

Hooc môn nà y là m cho da đầu co lại và  ngừng sản sinh chân tóc mới. Hiện tượng rụng tóc như thế nà y thường xảy ra ở thời kì mãn kinh.

Tóc nhửn

Ngay cả khi tóc đã rụng đáng kể thì lượng chất nhửn thải ra vẫn không giảm. Аiửu nà y là m cho lượng tóc ít ửi còn lại trở nên thừa chất dầu, yếu và  mửng đi.  

Bên cạnh đó, chất sebum (hỗn hợp của phần da đã chết và  dầu tiết ra trên da) cũng chứa DHT, là m bít lỗ chân lông và  ngăn chặn sự phát triển của tóc.

5 yếu tố gây rụng tóc

Thiếu cân bằng hooc môn

Sự thiếu cân bằng hooc môn là  nguyên nhân nữa là m cho tóc rụng nhiửu. Phụ nữ có mức độ rụng tóc khác nhau ở thời kử³ sau sinh, hay khi sử­ dụng thuốc tránh thai.

Khoảng 2 đến 3 tháng sau khi sinh, chân tóc bắt đầu chu trình sản sinh tóc mới, là m cho tóc cũ bị đà o thải, lượng tóc rụng khá lớn.

Chế độ dinh dườ¡ng không cân đối

Tóc phản ánh tính trạng sức khửe của bạn. Cơ thể, cũng như mái tóc, cần một chế độ dinh dườ¡ng cân bằng để phát triển khửe mạnh.

Thói quen ăn quà  vặt, thiếu hoa quả, rau xanh và  các loại ngũ cốc khác sẽ là m giảm dinh dườ¡ng cho tóc. Các loại thực phẩm đóng gói nhiửu khi lại là  nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc vì trong thà nh phần có chứa nhiửu đồng và  natri, đồng thời chứa ít chất dinh dườ¡ng, khoáng chất và  vitamin.

Natri và  đồng

Lượng đồng tập trung trên da dưới 1,7mg hoặc trên 3,5mg đửu có thể gây rụng tóc hà ng loạt. Lượng độc tố của đồng ở mỗi người khác nhau, phụ thuộc và o khả năng trao đổi chất và  chế độ dinh dườ¡ng của mỗi người. Natri cũng vậy, nếu trong cơ thể chứa nhiửu natri cũng dẫn đến rụng tóc.

Tienphong