Số máy tính nhiễm virus ghi đè file tại VN tăng lên 121.000

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 15:58, 06/03/2009

Ngà y 5/3, các chuyên gia Việt Nam cảnh báo vử hiện tượng phần mửm bảo mật là m hửng Windows tại Hội nghị phòng chống virus do Hiệp hội Cứu hộ sự cố máy tính Châu à - Thái Bình Dương APCERT tổ chức ở Аà i Loan.

Chuyên gia phân tích Аỗ Mạnh Dũng đến từ Bkis cho biết trong nhiửu tình huống, khi xóa virus "ghi đè file chuẩn", nhiửu phần mửm diệt virus phổ biến không thể khôi phục được hệ thống và  là m hửng hệ điửu hà nh.

Chuyên gia bảo mật Jinhyun Cho thuộc tổ chức cứu hộ sự cố máy tính Hà n Quốc KrCERT/CC khẳng định nhiửu người dùng ở nước nà y cũng gặp sự cố tương tự. Còn Kitisak Jirawannakool, chuyên gia hệ thống của tổ chức ThaiCERT (Thái Lan) cũng cho rằng hiện tượng trên cần được cảnh báo rộng rãi vì khi virus nhiễm và o các file quan trọng, hệ điửu hà nh sẽ bị vô hiệu hóa nếu chương trình diệt virus xoá file đó đi.

"Khi Bkis đưa ra cảnh báo và o tháng 11 năm ngoái, có khoảng 47.000 máy tính ở Việt Nam gặp phải rắc rối trên. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, con số nà y đã lên tới 121.000", ông Аỗ Mạnh Dũng cho biết. "Người sử­ dụng có thể tải bản BKAV Home mới nhất hoặc BKAV Pro (có chức năng cập nhật liên tục) để khôi phục hệ thống".

"Ghi đè file chuẩn" được đánh giá là  xu hướng phổ biến của virus toà n cầu trong năm 2009. Theo kết quả khảo sát giữa tháng 11/2008 của VnExpress.net, máy tính của gần 70% trong số 2.000 người tham gia từng gặp lỗi nà y:

Số máy tính nhiễm virus ghi đè file tại VN tăng lên 121.000

Hội nghị phòng chống virus Châu à - Thái Bình Dương diễn ra từ 3/3 đến 5/3 với sự tham gia của đại diện các nước và  nhiửu hãng công nghệ như Microsoft, IBM, HP...

VNE