Xe Toyota sắp có chức năng cảnh báo tai nạn

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:31, 03/03/2009

(NHN) Toyota vừa đưa ra một hệ thống an toà n cảnh báo tai nạn thuộc hà ng hiện đại bậc nhất thế giới cho một số mẫu xe chất lượng cao, như xe ô tô mui kín Crown trên thị trường Nhật Bản và  tà u đô đốc Lexus LS.

Аược gọi đơn giản là  Pre-cash Safety, phiên bản mới nhất nà y đã được lắp và o một hệ thống radar có thể phát hiện những cú va chạm có thể xảy ra ở phía trước cũng như phía sau để cảnh báo cho người lái. 

Hệ thống mới sử­ dụng một radar có sóng milimét chiếu chéo để có thể dò ra các xe ở khoảng cách rộng hơn hoặc các vật thể đang di chuyển và o đường chạy của xe hoặc một chiếc xe nà o đó băng ngang. Nếu khả năng va chạm cao được phát hiện, các chức năng an toà n trong xe sẽ được kích hoạt để báo hiệu cho tà i xế và  là m giảm nhẹ tác hại của cú đâm cũng như chấn thương cho người lái.

Hệ thống nà y cũng bao gồm chức năng yêu cầu thắt dây an toà n trước đó và  các chức năng trợ giúp thắng được nạp điện trước. Bên cạnh đó là  những đặc trưng mới hơn, đó là  một hệ thống chuẩn bị túi khí luôn sẵn sà ng và  chức năng báo động có thể nghe thấy từ cabin. 

Phần khác của công nghệ mới nà y, Pre-cash Seatbacks, tự động đưa ra các phần tựa ở ghế sau ở tư thế vuông góc khi bộ phận cảm biến của xe dò ra một khả năng va chạm cao ở phía trước hoặc phía sau. 

Những công nghệ đầu tiên trên thế giới nà y sẽ được Toyota cho ra mắt ở Nhật Bản trong tương lai gần và  cuối cùng sẽ xâm nhập các mẫu xe khác của thế giới. 

Hải Đăng