Điện thoại truy cập Internet có hại cho trẻ em

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 15:07, 24/02/2009

72% số người tham gia và o cuộc khảo sát của YouGove cho rằng việc trẻ em sử­ dụng điện thoại truy cập Internet là  có hại vì chúng có thể truy cập và o những nội dung không là nh mạnh.

Mặc dù cách định nghĩa nội dung không là nh mạnh của mỗi người khác nhau, từ những chatroom không được kiểm soát cho tới những trò chơi bạo lực và  hình ảnh, phim đồi truửµ nhưng trên 70%trong 1.900 người tham gia cuộc khảo sát cho rằng sử­ dụng điện thoại truy cập Internet tiửm ẩn một mối đe doạ với trẻ em.

Mott MacDonald Schema, giám đốc trung tâm tư vấn công nghệ, truyửn thông và  viễn thông của một công ty ghi nhận kết quả nà y và  tin rằng các nhà  sản xuất АTDD sẽ sớm đưa ra biện pháp thích hợp.

Một trong những cách giải quyết là  đặt mã PIN giới hạn những nội dung mà  trẻ có thể xem hoặc sử­ dụng hệ thống tin nhắn cảnh báo, bất cứ khi nà o trẻ truy cập một trang bị nghi là  chứa thông tin độc hại thì hệ thống sẽ tự động gử­i tin nhắn tới điện thoại của cha mẹ chúng

Tom Allen giám đốc trung tâm thông tin, truyửn thông Mott MacDonald cho rằng: Internet được phát triển để chia sẻ thông tin với thế giới nhưng chúng ta cần giới hạn những nội dung mà  trẻ em có thể xem

Vì Internet ngà y cà ng dễ truy cập từ điện thoại và  các thiết bị trò chơi nên việc bảo vệ trẻ khửi những nội dung độc hại cà ng ngà y cà ng trở nên cấp thiết. Các nhà  sản xuất nên nhận thức được trách nhiệm xã hội của mình. Họ cần phải đưa ra biện pháp giải quyết vấn đử nà y.

YouGov là  một công ty quốc tế chuyên thực hiện việc nghiên cứu thị trường qua Internet được thà nh lập tại Anh và o năm 2000. Аây là  một tổ chức có uy tín thuộc hiệp hội nghiên cứu thị trường Anh Quốc (British Polling Council - BPC).

Tuy nhiên, vấn đử nà y vấp phải rà o cản khi đử nghị trẻ em, hay bố mẹ của chúng, tiết lộ tuổi của mình. Có tới 33% người sử­ dụng từ chối tiết lộ thông tin cá nhân tới các nhà  cung cấp dịch vụ Internet để đảm bảo mục đích an ninh.

Cũng có thể người ta đã là m vấn đử trở nên quá nghiêm trọng trong khi các bậc cha mẹ hoà n toà n quyết định được việc cho con cái dùng điện thoại loại nà o, đơn giản là  chỉ cần mua cho con mình một chiếc điện thoại không có chức năng truy cập mạng mà  thôi.

Internet với mục đích học tập có thể được sử­ dụng với máy tính và  việc cà i phần mửm lọc nội dung ở Desktop hay Laptop thì dễ dà ng hơn nhiửu so với Mobile. Khi nà o con lớn, bạn có thể đổi cho chúng một chiếc điện thoại khác.

Tiền phong/Techradar