Google phát triển dịch vụ truy tìm dấu vết qua di động

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 08:36, 06/02/2009

NHN - Google vừa cho ra đời dịch vụ truy tìm dấu vết cho phép cha mẹ trông nom con cái, vợ giám sát chồng suốt ngà y đêm.

Phần mửm nà y cho phép người sở hữu một chiếc điện thoại di động hoặc một chiếc máy tính cầm tay BlackBerry thông tin giúp gia đình và  bạn bè có thể biết được họ đang ở nơi nà o.

Khi dịch vụ nà y được kích hoạt, vị trí của chiếc điện thoại của một người sẽ xuất hiện dưới dạng một chấm xanh trên bản đồ trên mà n hình của người mà  họ cho phép giám sát.

Sản phẩm Latitude nà y được Google quảng cáo là  rất thú vị khi cần giám sát một người đặc biệt nà o đó. Tuy nhiên, nó cũng gây ra một mối lo ngại vử việc xâm phạm sự riêng tư.

Phần mửm nà y cũng bao gồm phiên bản mới nhất của bản đồ Google cho điện thoại di động, phần mửm cho phép người sở hữu điện thoại hiển thị bản đồ trên lộ trình của mình.

Sản phẩm nà y là m tăng thêm gia vị cho bản đồ Google và  là m cho nó trở nên thú vị hơn, Steve Lee, một giám đốc sản xuất của Google nói.

Google nhấn mạnh rằng sẽ không có sự xâm hại nà o đối với sự riêng tư.

Chính người sử­ dụng là  người có quyửn quyết định xem vị trí của mình được hiển thị cho những ai. Dịch vụ nà y được thiết kế để giúp mọi người giữ liên lạc với nhau, một phát ngôn viên nói thêm.

Một khi đã được bật lên, nó sẽ đánh dấu vị trí của người dùng bằng cách sử­ dụng thông tin từ tháp điện thoại di động và  hệ thống định vị toà n cầu. Nếu như chiếc điện thoại được trang bị GPS, nó sẽ định vị được vị trí chính xác trong phạm vi và i yard.

Nếu không, vị trí chỉ chính xác trong phạm vị và i trăm yard, hay ở những khu vực nông thôn với ít cột ăng ten thì có thể là  và i dặm. Nó yêu cầu người dùng bật hệ thống theo dõi và  sau đó lựa chọn đối tượng nà o để cho phép hiển thị vị trí của mình.

Mọi người có thể quyết định chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu tiết lộ vị trí của mình. Google cho biết hệ thống nà y không được sản xuất để tiếp tay cho sự lạm dụng.

Nó cam kết không tích giữ bất kử³ thông tin nà o vử sự di chuyển của người sử­ dụng.

Chỉ có vị trí được chọn cuối cùng trong dịch vụ theo dấu nà y là  được lưu lại ở trung tâm. Một người phát ngôn của Google cho biết: Bạn có thể lựa chọn phương án giấu vị trí của mình với ai đó, hoặc cho họ sự định vị trong phạm vi một thà nh phố.

Bạn cũng có thể gõ và o đó vị trí mình muốn hiển thị bằng tay.

Google phát triển dịch vụ truy tìm dấu vết qua di động

Аiửu đó nghĩa là  một người có thể trốn trong văn phòng của mình, khi họ thực sự cảm thấy mệt mửi với những quán rượu. Google nói rằng họ phát triển chế độ riêng tư của hệ thống giám sát nà y sau khi nói chuyện với những tổ chức cứu tế đang giúp đỡ những nạn nhân bị lạm dụng trong gia đình.

Có những lo ngại rằng những người chồng bạo lực có thể sẽ yêu cầu vợ mình sử­ dụng sản phẩm nà y để theo dõi nhất cử­ nhất động của họ.

Sản phẩm nà y ban đầu sẽ sử­ dụng được trên những chiếc di động BlackBerry và  những thiết bị chạy hệ thống Windows Mobile và  S60, như hầu hết các máy điện thoại Nokia.

Nó sẽ được phát triển cho cả những người dung iPhone trong một và i tuần tới và  sẽ hoạt động ở 26 quốc gia, bao gồm cả Mử¹.

Nguyễn Nguyệt