Chelsea có đội hình đắt giá nhất thế giới

Âm nhạc - Giải trí - Ngày đăng : 14:33, 05/02/2009

CLB nà o có đội hình đắt giá nhất thế giới? Cần bao nhiêu tiửn để mua toà n bộ cầu thủ của Chelsea hay Barca? Một nghiên cứu của các chuyên gia chuyển nhượng Аức mới đây đã cho câu trả lời...

Transfermarkt - một công ty của Аức chuyên nghiên cứu vử thị trường chuyển nhượng cầu thủ đã tiến hà nh phân tích giá trị đội hình các CLB lớn toà n châu à‚u. Yếu tố duy nhất được tính đến là  giá trị thị trường của các cầu thủ chứ không dựa trên các điửu khoản phá vỡ hợp đồng hay bất kử³ thà nh tích chuyên môn nà o khác.  

Theo đó, CLB Chelsea của tỉ phú Roman Abramovich là  đang dẫn đầu danh sách vử giá trị cầu thủ. Nếu đem bán toà n bộ quân số theo giá thị trường hiện tại The Blues sẽ thu vử 410,2 triệu euro. Trong đó những cầu thủ được giá nhất sẽ là  Didier Drogba, Michael Essien, Frank Lampard và  John Terry.

Dù sở hữu rất nhiửu ngôi sao hà ng khủng như Lionel Messi, Samuel Eto™o, Xavi, Andres Iniesta, Dani Alves hay Thierry Henry, giá trị đội hình của Barcelona cũng chỉ xếp thứ 2 với mức định giá 408,5 triệu euro.

Không bao giử thiếu "lử­a" (Ảnh: Yahoo)

Trong danh sách kể trên các CLB của Anh và  TBN chiếm thế thượng phong khi bám sát 2 CLB nói trên là  Manchester United và  Real Madrid. Аại diện duy nhất của Serie A lọt và o tốp 5 là  AC Milan với giá trị đội hình 330 triệu euro, trong đó Kaka, Ronaldinho và  Pirlo là  những cầu thủ được giá nhất. Kình địch cùng thà nh phố của Milan là  Inter được định giá ở mức 316 triệu euro.

Tuy nhiên, nếu xét vử giá trị trung bình của mỗi cầu thủ trong đội hình thì Barcelona lại là  đội dẫn đầu bởi họ chỉ có 24 cầu thủ, ít hơn 3 cầu thủ so với Chelsea. Như vậy giá trị trung bình mỗi Culé sẽ và o khoảng 17 triệu euro, cao hơn 2 triệu euro so với đồng nghiệp ở đội bóng nước Anh.

Số cầu thủ của Real Madrid và  Milan lần lượt là  27 và  30. Giá trị của mỗi cầu thủ Real là  14 triệu euro, của Milan chỉ là  10 triệu euro, thấp hơn chút ít so với mức 11 triệu euro/cầu thủ của Inter.

DT