Sự lãng mạn cải thiện lòng tự trọng của nam giới

Tin tức - Ngày đăng : 10:12, 29/01/2009

Tình yêu có thể là m những điửu kì diệu trong cuộc đời của mỗi người, và  chắc chắn rằng những chà ng trai nên tạo ra những cơ hội đó cho mình nếu muốn thúc đẩy lòng tự trọng của bản thân.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một mối quan hệ nghiêm túc sẽ luôn thúc đẩy lòng tự trọng của nam giới. Nghiên cứu vử tình bạn khác giới đã xác định một hệ thống những quan hệ của đấng mà y râu và  những tác động của các mối quan hệ đó đối với lòng tự trọng của họ. Một mối quan hệ lãng mạn với một phụ nữ luôn đứng đầu, tiếp theo là  tình bạn nữ giới và  cuối cùng là  tình bạn với người đà n ông khác.

Chúng tôi biết rằng nam giới có xu hướng cảm thấy tốt hơn vử chính bản thân họ khi vị trí của họ trong thứ bậc xã hội được ủng hộ. Nam giới thường có tính cạnh tranh và  việc đang có một mối quan hệ tình cảm thường gắn với cảm giác vử những thà nh tựu vử mặt xã hội.

Một quan hệ lãng mạn đối với nam giới có thể cũng là  sự lấp đầy những nhu cầu cá nhân, Simon Rice, nghiên cứu viên từ Аại học Australian Catholic nói.

Nghiên cứu nà y cũng phát hiện ra rằng, những mối quan hệ lãng mạn ít ảnh hưởng tới lòng tự trọng của phụ nữ trẻ. Nhu cầu thân mật của họ thường được đáp ứng qua các quan hệ bạn bè với những bạn nữ khác. Một trong những nhà  nghiên cứu, ông Rice nói Phụ nữ thường có những mối quan hệ xã hội tốt và  những tình bạn tốt khi họ có thể nói và  nhận được sự ủng hộ. Một số nam giới không thể và  sẽ không bao giử có được những điửu đó vì sự cục cằn hoặc sự nam tính của mình.

aFamily