Chăm sóc da đón Tết

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 08:52, 19/01/2009

Cứ mỗi khi xuân vử Tết đến, phái nữ thường thích là m thế nà o để có được là n da xinh đẹp và  trẻ trung hơn. Nhưng bên cạnh những cách là m đẹp, các bạn cần lưu ý một số vấn đử có thể là m cho bạn không thể vui tết trọn vẹn được.

1. Tắm trắng da

Tắm trắng là  một phong trà o mới "rầm rộ" gần đây tại TP.HCM. Tắm trắng có thể được thực hiện tại thẩm mử¹ viện hoặc tại nhà . Nhưng hiệu quả của việc tắm trắng cũng còn tùy: có người trắng hơn, có người thì không thấy có kết quả gì. Khi tắm trắng, da sẽ tiếp xúc với nhiửu loại hóa chất và  thảo dược. Một số người sau khi tắm trắng hoặc tẩy trắng da quá mức khiến da bị phản ứng viêm đử lên, có người bị phù nử lở loét chảy dịch ở ngoà i da.

Tắm trắng chỉ là  phương pháp tạm thời, có hiệu quả trong thời gian ngắn, sau đó mà u da sẽ trở lại như cũ thậm chí còn sẫm hơn. Аối với người có là n da nhạy cảm hoặc cơ địa dị ứng thì không nên tắm trắng da. Sau khi tắm trắng nếu có hiện tượng gì lạ trên da như đử, tróc ngứa da thì cần nên đi khám bệnh ngay.

2. Xăm thẩm mử¹

Xăm thẩm mử¹ là  một phong trà o có từ rất lâu, nhiửu người có thể chọn xăm môi, mi mắt, vùng lông mà y... Xăm là  một hình thức đưa chất mà u và o vùng cần xăm của da, sau đó chất mà u sẽ bám dính ở đó lâu dà i. Nhiửu người cho rằng khi xăm thẩm mử¹ chỉ cần dùng kim xăm riêng là  an toà n rồi, không sợ bị lây bệnh gì!

Аó là  quan niệm sai lầm, thực ra việc lây bệnh không phải chỉ do dùng kim chung mà  còn do chất dịch mà u đã được một số thẩm mử¹ viện hoặc các chỗ xăm dạo sử­ dụng cho người trước chưa hết nên để dà nh lại cho người đến sau. Chất dịch mà u để xăm là  nơi chứa nhiửu mầm gây bệnh chính từ kim xăm có dính máu của người đã xăm trước. Có trường hợp sau khi xăm môi xong môi bị viêm đử, tróc da kéo dà i. Vì thế, chúng ta nên để tự nhiên chịu khó mất và i ba phút để trang điểm mỗi khi cần thiết.

Khi đi xăm thẩm mử¹ thì yêu cầu chọn kim mới và  chất mà u mới. Nếu cảm thấy có dấu hiệu lạ nà o đó, thì nên đi khám bệnh, thử­ máu.

3. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Trong những ngà y Xuân chúng ta thường di chuyển nhiửu, khi đi ra nắng thì sẽ gây nên một số tác hại trên da, chẳng hạn như: da mau bị lão hóa, da bị nám, tà n nhang... Ngoà i ra chúng ta cần biết rằng, có một số chất hóa học, một số thuốc khi sử­ dụng có thể là m tăng khả năng gây nhạy cảm với ánh nắng, là m cho da bị viêm đử lên.

Do đó, khi đi ra nắng, chúng ta cần bôi kem chống nắng có chỉ số S.P.F từ 15 trở lên, mặc áo dà i tay, đeo găng tay, đội mũ rộng và nh, mang dù, đội mũ bảo hiểm có kính chống UV, đeo khẩu trang dà y.

4. Khí hậu

Và o mùa xuân thời tiết vẫn còn lạnh ở một số khu vực do đó da dễ bị khô, mất độ ẩm. Nếu tình trạng nà y kéo dà i thì chúng trở nên thô ráp, khô, đóng vảy và  dễ xuất hiện các nếp nhăn. Da khô tuy không ảnh hưởng đến sức khửe nhưng gây khó chịu và  mất thẩm mử¹. Vì thế, chúng ta cần bôi kem dườ¡ng ẩm (moisturizer) để bảo vệ da chống bị khô nứt, mất nước, giúp da mửm mại hơn.

5. Tẩy tế bà o chết tạo ra là n da mới

Chúng ta nên biết rằng cứ khoảng 4 tuần, phần ngoà i của da sẽ được đổi mới một lần. Tế bà o chết từ từ bong ra và  được thay bằng tế bà o mới. Tẩy tế bà o chết nghĩa là  can thiệp và o để lớp tế bà o chết nà y tróc nhanh hơn.

Аể là m được điửu nà y, người ta thường bôi mử¹ phẩm có chứa chất A.H.A (Alpha Hydroxy Acid), được lấy từ trái cây. Khi tế bà o chết tróc ra hết thì da mặt trông sạch và  sáng của hơn. Mỗi tuần có thể thực hiện 1 lần.

Hy vọng với những biện pháp kể trên, bạn sẽ có là n da không những xinh đẹp trong những ngà y Tết mà  còn suốt cả năm mới nữa.

Tintuconline