Hơn 400 GV tham gia hội nghị đổi mới chất lượng giảng dạy tiếng Anh lần thứ 5

Tin tức - Ngày đăng : 15:23, 12/01/2009

NHN - Từ ngà y 16 đến 17/1/2009 tại Hà  Nội sẽ diễn ra hội nghị "đổi mới chất lượng tiếng Anh lần thứ 5" do Bộ Giáo dục và  Đà o tạo phối hợp với Hội đồng Anh (HАA) tổ chức. Hội nghị sẽ thu hút hơn 400 giáo viến, chuyên viên tiếng Anh của 45 tỉnh thà nh (của Việt Nam) và  18 nước trên thế giới.

 Dạy tiếng Anh cho các bậc phổ thông đã thực hiện ở ta từ nhiửu năm nay, nhưng để dạy và  học cho hiệu quả thì có một chương trình được thực hiện bởi Hội đồng Anh (HАA) từ 8 năm nay. Chương trình đó là  Mạng lưới các giáo viên và  giảng viên tiếng Anh tại VN (VTTN) bắt đầu từ 10 và  hiện nay là  20 tỉnh thà nh trên cả nước. VTTN là  diễn đà n để các giáo viên gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm, tham gia thảo luận, tham dự các hoạt động phản ánh những thay đổi, nâng cao phương pháp .v.v. trong giảng dạy tiếng Anh ở VN.

 VTTN quan tâm đến những thay đổi trong cách tiếp cận, các kử¹ năng trong dạy và  học, khuyến khích áp dụng phương pháp động (giao tiếp). Phương pháp nà y buộc giáo viên phải năng động sáng tạo trong giảng dạy, nhưng nó giúp học sinh phát huy tính chủ động trong tiếp thu.

Ngoà i ra các đại biểu tham dự hội nghị sẽ tiếp tục trao đổi và  chia sẻ nhiửu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và  đổi mới phương pháp. Аặc biệt, bà  Olha Madylus, chuyên gia trong lĩnh vực đà o tạo các phương pháp giảng dạy tiếng Anh với 2 bản tham luận sẽ giới thiệu phương pháp giảng dạy kử¹ năng thực tế giúp cho học sinh thích ứng với cuộc sống thế kỷ 21.    

Thương Huyền