Kinh doanh vệ tinh VINASAT-1 khó khăn

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:31, 12/01/2009

Việc kinh doanh dịch vụ vệ tinh VINASAT-1 gặp nhiửu khó khăn ở cả hai thị trường trong và  ngoà i nước. Аây là  thông tin được đưa ra tại hội nghị toà n ngà nh viễn thông quốc tế ngà y 9/1 tại Hà  Nội.

Với thị trường nước ngoà i, có thể kể đến như bối cảnh khủng hoảng kinh tế toà n cầu; đối thủ cạnh tranh là  các đối tác quốc tế đã và  đang sở hữu nhiửu vệ tinh cùng bử dà y kinh nghiệm hơn Việt Nam; các đối tác nà y đã có thị phần lớn trong khu vực theo vùng phủ sóng của vệ tinh VINASAT-1.

Аối với thị trường trong nước, các tiểu dự án thà nh phần và  các dự án của khách hà ng tiửm năng đang trong giai đoạn xây dựng, dự kiến năm 2009 mới xong. Ngoà i ra, một số kế hoạch sử­ dụng dung lượng vệ tinh VINASAT-1 của khách hà ng đang trong giai đoạn chuyển đổi từ việc sử­ dụng vệ tinh khu vực sang vệ tinh VINASAT-1.

Аến nay sau hơn 6 tháng vệ tinh được đưa và o khai thác đã có khoảng 30% dung lượng được sử­ dụng cho các mục đích thương mại và  thử­ nghiệm dịch vụ. Một số khách hà ng lớn trong nước như VTV, HTV, VOV, MODEC, Thaicom đã ký hợp đồng sử­ dụng.

Một số khách hà ng trong và  ngoà i nước đang tiếp tục đà m phán như VTC, Viettel, Аà i truyửn hình Bình Dương, SingTel, Baycom, ABTV, v.v...

Năm 2009 là  năm trọng điểm triển khai mạnh mẽ việc kinh doanh khai, bán hà ng các dịch vụ vệ tinh VINASAT-1 khoảng từ 50 “ 60% dung lượng vệ tinh.

Tiền phong