Bắn súng: Tập huấn muộn

Âm nhạc - Giải trí - Ngày đăng : 12:19, 07/01/2009

Theo thông tin từ bộ môn bắn súng đội tuyển bắn súng QG sẽ tập huấn muộn hơn so với năm ngoái gần 2 tháng. Theo kế hoạch,sau tết Nguyên Аán đội tuyển sẽ được triệu tập tại Trung tâm HLTTQG I. Dự kiến АTQG gồm 32 xạ thủ (chưa tính các VАV đĩa bay) với đầy đủ những gương mặt nòng cốt của bắn súng nước nhà .

Cũng do kinh phí hạn hẹp nên mặc dù mục tiêu mà  BHL đử ra là  7 HCV tại SEA Games 25 nhưng đội sẽ không có chuyên gia nước ngoà i dẫn dắt mà  thay và o đó là  các chuyến tập huấn và  du đấu nước ngoà i. Ngoà i nhiệm vụ tại SEA Games 25, đội sẽ tham dự giải đấu thường niên đó là  SEASA 33 tại Thái Lan. Theo bà  Nguyễn Thị Nhung, HLV trưởng АTQG, để các xạ thủ có cơ hội tích điểm MQS chuẩn bị cho Olympic 2012 cũng như để cọ xát cho ASIAD 2010, căn cứ và o kinh phí BHL sẽ chọn lựa một số giải Cúp thế giới để các xạ thủ có cơ hội thử­ sức mình. Theo dự kiến đội sẽ tham dự Cup thế giới tại Hà n Quốc (tháng 4), ngay sau đó là  Cúp thế giới tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ngoà i ra, đội cũng sẽ có cơ hội tham dự giải súng hơi châu à tại Singapore và  Qatar.

Sau chuyến tập huấn của đội tuyển bắn súng Hà n Quốc tại Việt Nam trong năm 2008 thì phía bạn cũng đã mời АTVN sang tập huấn (phía bạn đà i thọ kinh phí ăn ở). Cũng theo bà  Nguyễn Thị Nhung, nếu có điửu kiện sang tập huấn tại Hà n Quốc thì rất có lợi cho VАV, ngoà i việc được thi đấu cọ xát, BHL sẽ liên hệ để các VАV được tập huấn cùng đội bạn dưới sự dẫn dắt của HLV Hà n Quốc.

Ngoà i ra trong kế hoạch tập huấn năm của đội, để chuẩn bị cho ASIAD 2010 tại Trung Quốc, đội sẽ có chuyến tập huấn tại Trung Quốc. Tuy nhiên, kế hoạch thì nhiửu nhưng vấn đử quan tâm hà ng đầu của những người là m chuyên môn vẫn là  kinh phí bởi ngoà i chi phí cho việc đi lại, ăn ở thì đối với bộ môn bắn súng chi phí cho đạn dược và  súng cũng đã cao hơn rất nhiửu. Nếu như 2 năm trước 1 viên đạn ternex (đạn chuyên dùng) giá khoảng 3.000 đồng/viên thì hiện nay giá 1 viên đạn tăng lên đến 10.000 đồng/viên, chưa kể đến việc tăng giá súng và  quần áo chuyên dùng. Việc giá đạn tăng nhanh ảnh hưởng không nhử tới kế hoạch tập luyện của VАV, nếu như trước đây các VАV được tập luyện thường xuyên với đạn ternex thì việc tăng giá nà y chắc chắn sẽ là m hạn chế hơn nhiửu.

Thethaovietnam