Bầu Аức: 'Thonglao chỉ bằng 50% Lee Nguyễn'

Âm nhạc - Giải trí - Ngày đăng : 15:00, 04/01/2009

Cầu thủ Việt kiửu Lee Nguyễn vử Hoà ng Anh Gia Lai (HA.GL) nhận lương chừng 40.000 USD/tháng, điửu đó khiến dư luận và  báo giới phải sử­ng sốt.

Thừa nhận là  người "mê mẩn" Lee Nguyễn vì anh hơn hẳn cả Thonglao lẫn các tuyển thủ Việt Nam nhưng bầu Аức cũng nói lại rằng lương của Lee Nguyễn (nếu vử HA.GL) sẽ không "quá khủng khiếp"...

- Theo ông thì có bao nhiêu phần trăm Lee Nguyễn sẽ khoác áo HA.GL ở mùa bóng mới?

- Tôi là  dân kinh doanh nên có suy nghĩ khác. Nếu bản hợp đồng mới chỉ có 99% thì vẫn chưa chắc chắn. Chính tôi là  người đi thương thảo hợp đồng với CLB và  Lee Nguyễn, vì thế tôi nhấn mạnh là  mình chưa có hợp đồng nà o cả.

- Có tin Lee Nguyễn nếu vử Gỗ sẽ nhận mức lương tháng 700 triệu đồng?

- Là m gì có chuyện không tưởng thế! Với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam là  quá hớp. Và  chắc chắn tôi sẽ không là m chuyện quá hớp ấy đâu. Có điửu tôi chắc chắn là  tiửn chuyển nhượng Lee Nguyễn sẽ thấp hơn cái giá 7-8 ti đồng của Công Vinh rất nhiửu. Mức lương nếu có sẽ không tới 1/3 số khủng khiếp ấy, chỉ cỡ trên 100 triệu đồng thôi.

 Lee Nguyễn chưa ký hợp đồng với HAGL

- Nếu ông nói thế thì Lee Nguyễn đã chắc mùa nà y chơi bóng ở V-League rồi còn gì?

- Chưa đâu vì vẫn còn một số điửu khoản phụ khác như các biệt đãi khác ngoà i khoản lương. Tôi chỉ dám nói chậm nhất là  ngà y 10/1 mới biết chắc Lee Nguyễn có đầu quân cho HA.GL hay không. Hơn nữa, khi có chữ ký Lee Nguyễn sẽ công khai mức lương lẫn phí chuyển nhượng luôn chứ không thể giấu giếm bởi chúng tôi bây giử là  công ty cổ phần, phải rõ rà ng tà i chính...

- Chỉ có 60 phút xem Lee Nguyễn chơi ở trận giao hữu với Bình Аịnh gần hai tháng trước mà  ông có quyết định chóng vánh thế?

- Anh hãy thử­ tượng tượng đi! Lee Nguyễn bay cả nử­a ngà y từ Mử¹ rồi lên Pleiku thử­ việc, không cần nghỉ ngơi và o sân đá luôn mà  ghi đến ba bà n và  có một đường chuyửn thà nh bà n. Tôi xem mê mẩn luôn và  dám so sánh thế nà y: Năng lực Thonglao của đội tuyển Thái Lan chưa đến 50% của Lee Nguyễn. Còn với các tuyển thủ Việt Nam thì nói thật là  tôi chưa thấy ai chơi hay như cậu ta.

HA.GL sẽ đòi lại ngôi vô địch từ mùa 2009

Bầu Аức cũng cho biết mùa bóng tới, Gỗ sẽ trở lại thời hoà ng kim như hai lần vô địch quốc gia năm 2003 và  2004. HA.GL hiện vẫn giữ lại Agostinho, Thonglao, vừa ký hợp đồng với hai chân sút Brazil nhập tịch Nirut, Sakda; và  nếu có Lee Nguyễn trong đội hình sẽ rất đáng gửm.

Thêm và o đó, bốn cầu thủ gốc Аồng Tháp gồm Thanh Bình, Việt Cường, Quý Sử­u, Văn Pho vừa hội quân ở Pleiku đang rất sẵn sà ng cho cuộc ra mắt ở cúp các CLB khai mạc ngà y 10/1 tại TP.HCM.

Pháp Luật TP.HCM