Trung tâm GDNN - GDTX quận Hà Đông Khai giảng năm học mới

Chuyển động Hà Nội - Ngày đăng : 11:52, 07/09/2020

Sáng 5-9, hoà với niềm vui chung của hàng chục triệu học sinh trong cả nước, 1700 học sinh THPT (Trung học phổ thông)Trung tâm GDNN - GDTX (Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên) quận Hà Đông và các trường liên kết đã tưng bừng tổ chức lễ Khai giảng năm học mới.
Dự lễ Khai giảng có đại diện các cơ quan, ban, ngành thành phố; các trường liên kết; đại diện cha mẹ học sinhcùng chia vui và tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trung tâm. Buổi lễ đã diễn ra trang trọng và thành công tốt đẹp, cùng với bề dày thành tích những năm qua đã đạt được của Trung tâm, báo hiệu năm học mới sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa
Trung tâm GDNN - GDTX quận Hà Đông Khai giảng năm học mới

Do diễn biến dịch Covid-19 ở nước ta còn nhiều phức tạp. Quán triệt chỉ đạo chung của ngành Giáo dục, lãnh đạo Trung tâm xây dựng kế hoch tổ chức lễ khai giảng với quy mô nhỏ, gọn nhẹ, thời gian tổ chức không quá 45 phút. Mọi khâu chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng năm học mới đã được các thầy, cô giáo Trung tâm chuẩn bị tỉ mỉ, chu đáo đúng với tinh thần chung. Không khí trang nghiêm, trọng đại vẫn toát lên đầy cảm xúc trong  buổi khai giảng năm học mới 2020 - 2021 tại Trung tâm GDNN - GDTX quận Hà Đông.

Trung tâm GDNN - GDTX quận Hà Đông Khai giảng năm học mới

Về dự buổi lễ có đại diện các cơ quan, ban, ngành thành phố, lãnh đạo các trường liên kết, hội Phụ huynh học sinh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trung tâmvà hơn 300 em Học sinh đại diện cho 1700 Học sinh của Trung tâm và các trường liên kết.

Trung tâm GDNN - GDTX quận Hà Đông Khai giảng năm học mới

 Mở đầu buổi lễ là phần Chào cờ, hát Quốc ca đầy xúc động của thầy và trò Trung tâm; học sinh nghe đọc thư củaTổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng chúc mừng năm học mới, đại diện Ban Giám đốc Trung tâm tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai giảng báo hiệu năm học mới của Trung tâm chính thức bắt đầu. Tổ chức ghi nhận khen thưởng các giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2019 - 2020.

Trung tâm GDNN - GDTX quận Hà Đông Khai giảng năm học mới

Trung tâm GDNN - GDTX quận Hà Đông là đơn vị sự nghiệp công lập được thành lập năm 2017 theo Quyết định số 5399/QĐ-UBND ngày 28/9/2016 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nôi, trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hà Tây - được thành lập năm 1993 và Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp, hướng nghiệp - dạy nghề Hà Tây được thành lập năm 1989. Trung tâm trực thuộc UBND Quận, hoạt động dưới sự hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội thành phố Hà Nội; Có chức năng tổ chức các hoạt động giáo dục nghề nghiệp, dạy nghề, giáo dục thường xuyên theo đúng quy định của pháp luật.

Trung tâm GDNN - GDTX quận Hà Đông Khai giảng năm học mới

Với 30 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó đội ngũ lãnh đạo quản lý và giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn. Trình độ lý luận chính trị từ Trung cấp trở lên đạt 50%. Từ khi sáp nhập năm 2017 đến nay, Trung tâm đã chủ động và tích cực khảo sát, nắm bắt nhu cầu của người dân trên địa bàn và nhu cầu học nghề của người lao động để thực hiện công tác tuyển sinh mở các lớp nghề phù hợp. Song song với đào tạo văn hóa, trung tâm liên kết với các trường Trung cấp, Cao đẳng tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức theo các lĩnh vực, ngành nghề. Quy mô giáo dục và đào tạo, hướng nghiệp, dạy nghề của Trung tâm ngày một mở rộng, thực hiện đa dạng hóa các loại hình giáo dục và đào tạo số học viên, học sinh theo học năm sau cao hơn năm trước; Chương trình GDTX cấp THPT năm 2019 tăng gấp 6 lần so với 2016, hướng nghiệp nghề phổ thông tăng 1,5 lần.

Năm học 2019 - 2020, Trung tâm GDNN - GDTX Hà Đông có 268 lớp với hơn 9.500 học sinh, trong đó: Giáo dục thường xuyên cấp THPT có 30 lớp học tại Trung tâm và các điểm trường liên kết, dạy nghề phổ thông có 238 lớp. 100% giáo viên soạn bài theo hướng đổi mới nhằm phát triển năng lực của học sinh, hệ thống câu hỏi và bài tập phù hợp với học sinh. Thực hiện đổi mới trong công tác quản lý chỉ đạo, đổi mới dạy và học, đổi mới kiểm tra đánh giá. Trung tâm đã làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên về thực hiện nhiệm vụ năm học. Các tổ chuyên môn tập chung đổi mới công tác giảng dạy, ứng dụng phần mềm quản lý, đánh giá, xếp loại học lực học sinh đảm bảo chính xác. Tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp cho học sinh, tham gia đầy đủ các cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức. Với sự nhiệt tình của đội ngũ giáo viên, sự nỗ lực phấn đấu của học sinh, kết thúc năm học 2019 - 2020, giáo dục thường xuyên cấp THPT trên 50% tổng số học sinh đạt loại học lực khá, giỏi; 100% học sinh học nghề phổ thông có kết quả học tập đạt khá, giỏi, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 88,6%. Phát huy kết quả đã đạt được, năm học 2020 - 2021, đã tuyển sinh lớp 10 được 805 học sinh nâng số học sinh Giáo dục thường xuyên cấp THPT 1.700 học sinh, dạy nghề phổ thông cho hàng nghìn học sinh trên địa bàn, các loại hình đào tạo ngắn hạn và liên kết khác vẫn duy trì và phát triển, giải quyết việc làm mới cho lao động trên địa bàn.

Trung tâm GDNN - GDTX quận Hà Đông Khai giảng năm học mới

 Sự trang nghiêm, xúc tích buổi lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 của Trung tâm GDNN - GDTX quận Hà Đông đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu sự khởi đầu năm học mới của thầy và trò trung tâm sẽ gặt hái nhiều thành tích hơn nữa. Với sự quan tâm đặc biệt của Quậnủy - HĐND - UBND quận Hà Đông,của SGiáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội thành phố Hà Nội; Với phương châm “Chất lượng Giáo dục - Đào tạo là danh dự, là uy tín, là thương hiệu của Trung tâm”, các hoạt động dạy và học của Trung tâm luôn đảm bảo nền nếp, chất lượng ngày càng củng cố và nâng cao. Trung tâm xứng đáng là nơi đào tạo theo phương châm học tập suốt đời của người dân địa phương và khu vực, thực hiện tốt Xã hội hóa Giáo dục, sánh vai cùng với các trường phổ thông và các Trung tâm GDNN-GDTX, các cơ sở Giáo dục Nghề nghiệp trongThành phố, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, hình thành đội ngũ lao động lành nghề, phổ cập nghề cho người lao động, góp phần thực hiện chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Mội số hình ảnh của buổi lễ khai giảng:

Trung tâm GDNN - GDTX quận Hà Đông Khai giảng năm học mới
Trung tâm GDNN - GDTX quận Hà Đông Khai giảng năm học mới
Trung tâm GDNN - GDTX quận Hà Đông Khai giảng năm học mới
Trung tâm GDNN - GDTX quận Hà Đông Khai giảng năm học mới

Nguyễn Trường - Nguyễn Bẩy