Thảo thơm một tấm lòng

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 11:06, 03/06/2020

“Chung tay đẩy lùi covid 19”, “Một nắm khi đói bằng một gói khi no” ,“Ai khó khăn mời lấy một phần”… là những khẩu hiệu, băng rôn được treo trước nhà, trên trang cá nhân của chị Phan Thu Hằng (ngụ tại số nhà 52 Hoa Bằng, Cầu Giấy, Hà Nội). Tấm lòng và việc làm của chị Hằng và gia đình đã phần nào giúp cho nhiều người vượt qua thời điểm khó khăn, đặc biệt trong đợt thực hiện chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính Phủ vừa qua.

Thảo thơm một tấm lòng

Để ngăn chặn đại dịch covid – 19 lây lan trong cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành chỉ thị số 16/TT-CP về việc cách ly toàn xã hội từ ngày 01/4/2020 đến ngày 22/4/2020.  Nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và sức khỏe trước đại dịch covid-19, nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh đã tạm ngừng hoạt động… khiến cho thu nhập của người dân trở nên bấp bênh, nhiều người rơi vào tình trạng khó khăn. Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và xuất phát từ tấm lòng nhân ái, chị Phan Thu Hằng cùng gia đình và bạn bè (như anh Trần Việt Cường và nhiều bà con Việt kiều đang sinh sống tại Canada) đã xây dựng những chương trình từ thiện ý nghĩa, hỗ trợ cho những người gặp khó khăn trong đại dịch. Không chỉ phát gạo, mỳ cho mọi người tại nhà mà hằng tối, vợ chồng chị Hằng còn chở gạo đến những khu dân cư nghèo tại Hà Nội để hỗ trợ những bà con không có điều kiện, phương tiện đến nhà chị nhận đồ.

Thảo thơm một tấm lòng
Thảo thơm một tấm lòng

Không chỉ giúp đỡ những người gặp khó khăn trong đại dịch, trước đó vợ chồng chị Hằng cùng bạn bè còn thành lập quỹ Phước An Nhiên thường xuyên làm từ thiện tại bệnh viện Ung bướu Trung ương, bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện Huyết học Trung ương (là những bệnh viện có rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ). Trước đó, chị Hằng còn thường xuyên tham gia các chuyến thiện nguyện lên vùng cao Tây Bắc để chia sẻ khó khăn với bà con dân tộc thiểu số hay tổ chức những chuyến thăm các cụ già tại trại phong… Những đóng góp của chị và bạn bè thông qua Công ty (mà chị làm chủ sở hữu) đã được lãnh đạo bệnh viện Huyết học Trung ương công nhận, tặng giấy khen động viên. Chị Hằng cùng chồng làm từ thiện chỉ với tâm nguyện giản đơn là: “Mong muốn được cùng chia sẻ với bà con có hoàn cảnh khó khăn cho đến khi gia đình không còn đủ sức nữa sẽ dừng lại”. 

Vợ chồng chị Hằng và rất nhiều tấm lòng của bà con đang góp công, góp sức chung tay cùng các cấp, các ngành chống đại dịch không chỉ thể hiện truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” của dân tộc ta mà còn lan tỏa, truyền tải những thông điệp yêu thương đáng được trân trọng trong thời đại công nghệ, sống nhanh, sống gấp như hiện nay.


Nguyên Hương