Ráo riết truy tìm con dao Kim Anh gây án

CAND| 27/02/2009 15:27

Ngà y 26/2, CQАT đã kiểm tra một lần nữa chiếc xe Lexus của nạn nhân Nguyễn Tiến Chính để thu thập thêm các chứng cứ liên quan. Trong buổi là m việc nà y, CQАT đã phát hiện những chi tiết mới vử nơi để con dao mà  theo lời khai của hung thủ là  đã nhìn thấy trong xe.

Trong tiến trình vụ án, CQАT đã tiến hà nh lấy lời khai vợ và  con trai nạn nhân để là m rõ các tình tiết có liên quan đến vụ án. Ngà y 25/2, gia đình nạn nhân cũng đử nghị và  mong muốn CQАT là m sáng tử một số nội dung có liên quan đến cái chết của anh Chính.

Vụ án mạng xảy ra và o đêm trước ngà y Lễ tình nhân 14/2 đã khiến anh Nguyễn Tiến Chính, 42 tuổi, trú tại quận Hai Bà  Trưng (Hà  Nội) thiệt mạng. Dù thủ phạm là  Vũ Thị Kim Anh đã bị Công an TP Hà  Nội bắt nhưng cho đến bây giử, dư luận vẫn rất quan tâm tới vụ án nà y.

Ngay sau khi các số báo phát hà nh, Báo CAND nhận được nhiửu luồng thông tin từ độc giả cả nước, trong đó có rất nhiửu độc giả ở Cao Bằng gọi vử. Một luồng dư luận cho rằng, cũng nên cảm thương với số phận éo le của cô nữ sinh viên xinh đẹp, sắp trở thà nh cô giáo do không suy nghĩ chín chắn nên có quan hệ với anh Chính-một người đà n ông đã có vợ, một thương nhân già u có.

Nhiửu người sẽ dễ cảm thông phần nà o với thủ phạm vì theo lời khai của Kim Anh, dù  đã cắt đứt mối quan hệ nhưng Kim Anh đáng thương liên tục bị anh Chính quấy rối tình dục, đe dọa nói với người yêu khiến Kim Anh lo sợ ảnh hưởng đến tương lai của mình mà  chấp nhận đi chơi với anh Chính. Trong lúc bị anh Chính lừa là  đi đón bạn, đưa và o ngõ tối rồi giở trò sà m sỡ, Kim Anh đã không là m chủ được mình, nhìn thấy con dao để trong túi lưới sau ghế xe đã lấy cứa cổ anh Chính.

Cùng đồng tình với ý kiến cần lên án lối sống của cả Kim Anh và  nạn nhân, nhưng một luồng dư luận khác lại cho rằng: Có hay không sự chuẩn bị ra tay giết người của nữ sinh viên mà  lời khai có nhiửu mâu thuẫn? Аể đáp ứng yêu cầu của bạn đọc, chúng tôi xin cung cấp thêm một số thông tin xung quanh vụ án nà y. 

Trong một bản tường trình tại CQАT, Kim Anh có thừa nhận việc đã mua một chiếc sim điện thoại từ ngà y 12/2, sau khi kích hoạt mới chỉ liên hệ với anh Chính. Buổi tối 13/2, chính Kim Anh chủ động nhắn tin và o điện thoại của anh Chính. Anh Chính thấy số máy lạ, điện lại. Qua cuộc nói chuyện nà y, anh Chính đã nhận ra giọng Kim Anh và  rủ Kim Anh đi chơi nhưng bị từ chối.

Sau đó, khi bị ép buộc, Kim Anh đà nh phải nhận lời đi ăn với anh Chính. Tiếp đó, anh Chính đưa Kim Anh đến ngõ 279 Аội Cấn, lấy lý do đợi bạn, hai người đã ở đó khoảng 50 phút và  anh Chính đã có hà nh vi sà m sỡ với hung thủ.

Tuy nhiên, ở một lời khai khác, khi ở ngõ 279, anh Chính có xuống xe sau đó lên xe và  thời điểm sau mới xảy ra vụ án mạng trên. Tức là  có một thời gian trong xe chỉ có một mình nhưng Kim Anh không mở cử­a xe đi vử hoặc hô hoán để mọi người giúp.

Mặt khác, sau khi gây án, Kim Anh còn đủ bình tĩnh vứt con dao gây án, gỡ rồi vứt chiếc sim điện thoại và  vứt luôn cả chiếc điện thoại. Sau khi sát hại anh Chính, khoảng hơn 2h sáng, Kim Anh tiếp tục hẹn H. - người yêu ra nhà  nghỉ và  ở với người nà y đến trưa 14/2.

Thượng tá Nguyễn Аức Chung, Trưởng phòng PC14 Công an TP Hà  Nội đã từng nói với nhiửu PV vử quy luật trái chiửu của vụ án nà y và  sự lử³ của Kim Anh.

Thông thường, sau khi gây án, hung thủ thường có biểu hiện lo lắng vử tâm lý, bử trốn hoặc đầu thú. Kim Anh không có ý định bử trốn, không có ý định đầu thú. Ngược lại, cô ta còn chủ động đối phó với CQАT.

Аến khi bị bắt, Kim Anh lên xe cùng tổ công tác Công an TP Hà  Nội, chỉ hửi mỗi một câu: "Các chú đưa cháu đi đâu?", rồi im lặng suốt quãng đường dẫn giải vử Công an quận Ba Аình và  vử trụ sở Phòng PC14 Công an TP Hà  Nội - số 7 Thiửn Quang. Suốt hơn 12 giử đồng hồ, kể từ khi bị bắt Kim Anh mới chịu khai báo.

CQАT đang tìm hung khí gây án tại ngõ 279 Аội Cấn

Có một lần chúng tôi được ngồi cùng các АTV trong phòng hửi cung, lấy lời khai nữ hung thủ trong vòng gần 1h. Trong khi trả lời những câu hửi của АTV và  của PV, Kim Anh tử ra bĩnh tĩnh và  lạnh lùng. Thậm chí, Kim Anh còn bử chân ra khửi dép, đung đưa chân dưới gầm bà n và  gác chân lên mép bà n.

Nhìn Kim Anh thản nhiên diễn tả lại trước các АTV cảnh cô ta một tay đè mặt, tay kia cầm dao cắt cổ người tình cũ khiến chúng tôi không hiểu nổi trạng thái tâm lý của đối tượng lúc ấy. Ngay cả đến khi thực nghiệm điửu tra, Kim Anh cũng không tử ra sợ hãi, vẫn lạnh lùng "diễn" lại diễn biến của vụ án...

Có thể đây là  biểu hiện mới của một dạng tội phạm cần phải tiếp tục nghiên cứu vử tâm lý. Khi hửi vử mâu thuẫn với anh họ, trong cùng một căn nhà , Kim Anh nhất quyết không nói lý do.

- Khi em đi khửi nhà  đêm hôm đó, các anh có biết không?

-Không!

- Bình thường, em đi đâu, là m gì, không nói cho các anh à ?

- Gặp thì chà o, hửi thì nói, không thì thôi!

Chính vì vậy, đêm hôm đó, Kim Anh đi chơi và  sát hại người tình, anh D. cũng không để ý đến em gái họ đã đi đâu, là m gì. Chỉ khi CQАT đến gặp, lấy lời khai, hai người anh họ mới ngỡ ngà ng.

Kim Anh chỉ bật khóc nức nở khi hay tin, chỉ cách một bức tường thôi, ngay căn phòng bên cạnh, bố mẹ Kim Anh đã chử rất lâu. Họ đang mong con gái thà nh khẩn khai báo để được gặp con mình trong ít phút.

Ngà y 25/2, bà  Trần Thị Yến L., vợ nạn nhân cho biết: Gia đình sẵn sà ng hợp tác với CQАT, cung cấp tà i liệu để là m sáng tử thêm những tình tiết của vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ráo riết truy tìm con dao Kim Anh gây án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO