Real thắng trận thứ tư liên tiếp

Phạm Hà| 19/01/2009 07:52

NHN - Trên sân nhà  "Kửn kửn trắng" đã để Osasuna dẫn bà n trước. Tuy nhiên, với các bà n thắng của Sergio Ramos, Gonzalo Higuain và  Arjen Robben trong hiệp hai giúp Real Madrid có trọn vẹn 3 điểm và  lấy lại ngôi vị thứ 2 của mình.

Trước trận đấu nà y, Osasuna là  đội đang đứng bét bảng xếp hạng, còn Real Madrid thì tạm thời xếp thứ 3 (do Sevilla thi đấu từ tối thứ 7), thế nhưng thật bất ngử là  đội mở tỷ số trận đấu lại là  Osasuna.

Trong suốt thời gian thi đấu còn lại của hiệp 1, "Kửn kửn trắng" đã không thể là m gì được đội khách và  đà nh chấp nhận dời sân với 1 bà n thua. Chỉ đến khi hiệp 2 bắt đầu, Real đã lấy lại vị thế của mình bằng cách ghi liửn 3 bà n thắng và o lưới đội khách.

Аầu tiên là  pha san bằng tỷ số trận đấu, được Ramos ghi ở phút 50 sau sai lầm của thủ môn đội khách. Tiếp đó là  bà n nâng tỷ số lên thà nh 2-1 của Higuain và o phút 64 và  cuối cùng là  tiửn vệ cánh Robben ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà  và o những phút bù giử của trận đấu.

Bước và o trận đấu, với tình thế không còn đường lui. Osasuna đã vùng lên rất mạnh mẽ, có giai đoạn của trận đấu họ chơi lấn lướt hơn đội chủ nhà  và  gây không ít khó khăn cho Real trong việc phòng ngự cũng như triển khai tấn công.

Những phút đầu tiên của trận đấu hai đội chơi ăn miếng trả miếng, cơ hội đầu tiên được dà nh cho Real ngay ở giây thứ 27. Higuain đi bóng qua ba hậu vệ trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại quá hiửn. Gần như ngay lập tức Osasuna đáp trả bằng cú đánh đầu sạt khung thà nh của Pandiani.

Trong trận đấu nà y, Juanfran bên phía Osasuna đã chơi rất hiệu quả, anh chính là  người đã điửu phối trận đấu rất tốt cũng như phát động tấn công rất hiệu quả. Không chỉ là  người cầm trịch trận đấu, chính Juanfran cũng đã thử­ tà i Casillas bằng cú sút cực mạnh gần mép vòng cấm ở phút 18.

Higuain góp 1 bà n và o chiến thắng của Real - Ảnh: picture-alliance

Chơi ngang ngử­a và  có phần kiểm soát trận đấu tốt hơn ở những phút đầu, không quá bất ngử khi Osasuna có bà n thắng mở tỷ số trận đấu. Phút 20, Từ một pha treo bóng và o vòng cấm, Nekounam bật cao hơn Cannavaro, đánh đầu vử góc xa khiến Casillas đứng chôn chân nhìn bóng bay và o lưới.

Bị đội bóng đang đứng cuối bảng dẫn bà n trước ngay trên thánh địa của mình, Real buộc phải đẩy mạnh tấn công và  họ cũng tạo ra một số tình huống nguy hiểm vử phía khung thà nh đội khách. Thế nhưng hiệp 1 dường như không phải là  của Real, ngay cả khi "Kửn kửn trắng" đưa được bóng và o lưới thủ môn Roberto, thì trọng tà i lại không công nhận do lỗi việt vị.

Bước và o hiệp 2, HLV Juande Ramos tăng cường tiửn đạo Huntelaar và  Van der Vaart và o sân. Và  chỉ 5 phút sau Real đã có bà n thắng san bằng tỷ số. Phút 50, Ramos tung ra một cú sút từ khoảng cách ngoà i 30m, bóng đi không lấy gì là m khó, nhưng thủ thà nh Roberto đã mắc một sai lầm ngớ ngẩn khi đẩy bóng và o lưới.

Có được bà n san bằng tỷ số, các cậu thủ Real đã chơi hưng phấn lên rất nhiửu. Mặc dù sau khi để đội chủ nhà  san bằng cách biệt, đội khách đã thể hiện một lối chơi rất rắn. Tuy nhiên với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Real vẫn rất biết cách để điửu trịOsasuna.

Phút 64, sau nỗ lực tuyệt vời của Robben, bóng được tiửn vệ nà y căng ngang trước mặt gôn. Higuain như trên trời rơi xống khi có mặt rất đúng lúc, đúng chỗ, đệm bóng và o lưới trước sự ngỡ ngà ng của hà ng thủ Osasuna.

Phút 82, đến lượt Osasuna nhận ra rằng hiệp 2 không phải dà nh cho họ khi Juanfran đã bị Pepe phạm lỗi mười mươi trong vòng cấm. Thế nhưng trọng tà i lại cho rằng cậu thủ nà y đã ăn vạ và  không ngần ngại tặng thêm chiếc thẻ và ng thứ 2 truất quyửn đi đấu của Juanfran.

Chơi với thế trận vượt trội cộng với lợi thế vử mặt quân số, Real đã không mấy khó khăn để áp đặt lối chơi và  tạo ra vô số cơ hội lên khung thà nh Roberto. Аến phút bù giử thứ 3, Robben với cú sút chéo góc đã ấn định chiến thắng 3-1 và  cũng là  chiến thắng thứ tư liên tiếp của "Kửn kửn trắng".

Аội hình thi đấu:

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro (Huntelaar 46'), Heinze; Robben, Gago, 'Lass' Diarra, Sneijder (Van der Vaart 46'); Raúl, Higuaín (Marcelo 79').

Osasuna: Roberto; Azpilicueta, Josetxo, Miguel Flaà±o, Monreal (Javier Flaà±o 44'); Juanfran, Puà±al, Nekouman, Plasil (Portillo 68'); Masoud, Pandiani.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Real thắng trận thứ tư liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO