Ronaldo ghi bàn tiễn Morocco về nước

Thương Nguyệt/HNM| 21/06/2018 09:08

Morocco chơi có phần lấn lướt Bồ Đào Nha, đặc biệt trong hiệp thi đấu thứ hai nhưng không thể ghi bàn trước hàng phòng ngự lỳ lợm của đối thủ. Trong khi đó, Ronaldo như thường lệ lại gánh toàn đội với bàn thắng duy nhất ngay đầu trận để đưa “Seleccao” chạm tay vào vé vòng loại trực tiếp.

Morocco là đội tạo tình huống nguy hiểm đầu tiên ngay phút thứ 2 với pha chạy cắt mặt và đánh đầu chệch cột dọc của Nabil Dirar. Cũng chỉ 2 phút sau, Bồ Đào Nha lên tiếng đáp trả trong tình huống tương tự.

Điểm khác biệt là “Seleccao” đã có bàn mở tỷ số nhờ công của một cái tên rất quen thuộc, Ronaldo. Ở bàn thua này, trung vệ Manuel da Costa đã đeo bám rất sát nhưng không thể ngăn tiền đạo Real Madrid lập công.
Ronaldo ghi bàn tiễn Morocco về nước
Bàn thắng duy nhất của Ronaldo ở phút thứ 4 giúp Bồ Đào Nha đánh bại Morocco với tỷ số tối thiểu. Ảnh: Reuters

Sau bàn thua từ rất sớm, Morocco ngay lập tức tấn công dồn dập. Lối chơi đeo bám quyết liệt, pressing ngay trên phần sân đối thủ giúp đội bóng Bắc Phi gia tăng áp lực theo từng phút. Các học trò của HLV Renard phối hợp bóng nhỏ nhuần nhuyễn, liên tục đẩy cao đội hình, tập trung đánh phá mạnh khu vực cánh phải. Sự rời rạc bất ngờ của hàng thủ Bồ Đào Nha khiến khung thành thủ môn Patricio liên tục đối diện với sóng gió. 

Morocco tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống tạt bóng từ hai cánh. Nhờ sự cơ động và năng nổ của Amrabat, “Atlas Lions” có ít nhất hai cơ hội ghi bàn trong hiệp đầu tiên từ các tình huống đánh biên nhưng đều không thể tận dụng.
Ronaldo ghi bàn tiễn Morocco về nước
Morocco chơi lấn lướt trước Bồ Đào Nha nhưng kém may mắn trong những tình huống quyết định. Ảnh: AP

Cũng trong hiệp này, lần lượt Amrabat và Boutaib ngã trong vòng cấm Bồ Đào Nha ở các phút 28 và 30 nhưng không hề có tiếng còi từ trọng tài. Người cầm cân nảy mực trận đấu cũng từ chối sử dụng công nghệ VAR dù các cầu thủ phòng ngự Bồ Đào Nha 2 lần để bóng chạm tay.

Bồ Đào Nha không được coi là ứng viên vô địch tại vòng chung kết thế giới năm nay, cũng không phải là đội bóng quá mạnh. Song, cái cách họ để Morocco lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu là điều nằm ngoài dự đoán.

Ronaldo ở trận này cũng tỏ ra không có duyên với các tình huống đá phạt sở trường. Siêu sao 33 tuổi được trao cơ hội ở các phút 32 và 85 nhưng đều sút không qua hàng rào. Phút 50, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng tiếp tục dứt điểm lên trời trong tư thế không bị ai kèm, sau cú sút trượt vô tình tạo thành đường chuyền của Guedes.
Ronaldo ghi bàn tiễn Morocco về nước
Ronaldo không thực hiện thành công bất kỳ tình huống sút phạt nào dù được trao nhiều cơ hội. Ảnh; Reuters
Cũng như trận mở màn gặp Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi đầy máu lửa của Morocco. Khi hàng thủ liên tục bị xới tung bởi những đường lên bóng của đối thủ, Patricio lại trở thành chốt chặn vững chắc, ngăn cản mọi tình huống nguy hiểm Morocco tạo ra. Đáng kể nhất là tình huống thủ thành 30 tuổi phản xạ xuất thần, cản phá thành công pha đánh đầu hiểm hóc của Belhanda ở phút 57.

Khi thời gian trôi về cuối trận, Bồ Đào Nha phải căng mình chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp của đối thủ. Dù hàng phòng ngự có ngày thi đấu không xuất sắc nhưng thần may mắn vẫn đứng về phía Ronaldo và đồng đội. Siêu sao Bồ Đào Nha thậm chí không ngại ăn vạ lộ liễu khi trận đấu chỉ còn 5 phút chính thức. Tuy nhiên, kịch bản như ở trận gặp Tây Ban Nha trước đó đã không lặp lại. 
Ronaldo ghi bàn tiễn Morocco về nước
Bồ Đào Nha có thể phải chia điểm với Morocco nếu không có phản xạ xuất sắc của Patricio. Ảnh: Reuters

Thua trận này, Morocco chỉ có thể tự trách mình vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Người phải hối tiếc nhiều nhất có lẽ là Benatia. Trung vệ đội trưởng cả trận có 3 cơ hội rõ rệt để ghi bàn nhưng đều dứt điểm chệch cột dọc hoặc vọt xà. 

Với 2 thất bại liên tiếp, Morocco đứng cuối bảng B, trở thành đội bóng đầu tiên bị loại khỏi World Cup 2018 ngay từ vòng bảng. Trong khi đó, Bồ Đào Nha với 4 điểm sau 2 lượt trận gần như chắc chắn giành quyền vào vòng loại trực tiếp.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo ghi bàn tiễn Morocco về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO