''Sao Tháng Giêng'' - Niềm tự hào của tuổi trẻ Kon Tum

Cao Thanh Nhàn | 09/01/2021 13:56

Nguyễn Thị Nga, sinh viên năm thứ ba, lớp K1C, Giáo dục mầm non A, khoa Sư phạm, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đã rất vinh dự khi được trở thành một trong 102 gương mặt tiêu biểu được nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên.

Nguyễn Thị Nga – tấm gương về sự nỗ lực trong học tập

Giải thưởng Sao Tháng Giêng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhằm tuyên dương, khen thưởng sinh viên là cán bộ Hội Sinh viên, cán bộ Đoàn thanh niên có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Để đạt các tiêu chí “Sao Tháng Giêng”, Nga cho rằng yếu tố quyết định chính là sự nỗ lực và cố gắng của bản thân và lĩnh vực đầu tiên đó chính là học tập. Bởi vậy, sau 3 năm miệt mài phấn đấu, Nguyễn Thị Nga đã đạt thành tích xuất sắc với số điểm 9.1 trong năm học 2019-2020. Được biết, em sinh ra và lớn lên tại huyện Đăk Hà – Kon Tum, trong gia đình đông anh chị em (5 người con); bố mẹ là nông dân nên cuộc sống gia đình rất khó khăn, vất vả. Chính sự khó khăn đó đã giúp cho em luôn mang trong mình khát vọng thay đổi hoàn cảnh. Vì thế, từ khi còn là học sinh THPT, Nga đã luôn nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống.

''Sao Tháng Giêng'' - Niềm tự hào của tuổi trẻ Kon Tum
Nguyễn Thị Nga (ở giữa) nhận Bằng khen về các công tác, phong trào Đoàn

Hiểu được sự vất vả của cha mẹ bởi cảnh làm thuê, làm mướn để gồng gánh nuôi đàn con đang tuổi ăn tuổi học nên Nga đã quyết định thi vào Trường Cao đẳng gần nhà để đỡ đần cha mẹ về chi phí ăn uống, đi lại. Bên cạnh đó, ngoài giờ lên lớp, em còn tranh thủ chạy bàn Nhà hàng tiệc cưới Inđochine để kiếm thêm thu nhập. Với tố chất thông minh, nhanh nhẹn, cởi mở và chăm chỉ trong học tập cũng như tích cực hoạt động sôi nổi trong các phong trào, cô sinh viên ưu tú này luôn được thầy cô giáo trong toàn trường và bạn bè yêu thương, quý mến.

''Sao Tháng Giêng'' - Niềm tự hào của tuổi trẻ Kon Tum
“Sao Tháng Giêng” – Nguyễn Thị Nga luôn chăm chỉ trong học nhóm

“Sao Tháng Giêng”- cây tình nguyện nhiệt huyết trong các phong trào đoàn thể

Ngoài ra, Nga còn tham gia tích cực vào các phong trào của Đoàn bằng tất cả sự nhiệt huyết của bản thân. Vốn là một người năng động, ưa khám phá và ham trải nghiệm Nguyễn Thị Nga đã chọn học ngành giáo viên mầm non - Trường Cao đẳng Cộng đồng với phương châm “Không ngại khó, không biết thì hỏi, thì học” và em đã không ngừng nỗ lực học hỏi từ các anh các chị đi trước, chủ động hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Tham gia và đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào tình nguyện, được các bạn tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường rồi Chủ nhiệm các câu lạc bộ.

Với vai trò là một Chủ nhiệm câu lạc bộ Đồng hành của Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, Nga tiếp tục tham gia các chương trình như “Tiếp sức mùa thi” “Hiến máu tình nguyện”, “Tuần lao động xanh”, “Mùa hè xanh”, “Tấm chắn giọt bắn phòng chống dịch Covid-19 ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam”…Chính vì vậy, cô sinh viên ưu tú đã vinh dự được nhận rất nhiều bằng, giấy khen các loại. Tiêu biểu Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại huyện Đăk Hà – TP Kon Tum năm 2020. Với tất cả sự nỗ lực và những thành tích xuất sắc đã đạt được, Nga xứng đáng nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng”do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng tại Hà Nội vào ngày 7/1/2021 sắp tới.

Nguyễn Thị Nga chia sẻ: “Phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã đánh giá được một cách toàn diện các phong trào cũng như học tập. Đây là danh hiệu cao quý của các bạn sinh viên, từ đó tôi luôn thôi thúc bản thân và đặt ra cho mình hướng phấn đấu đạt được danh hiệu này. Ngoài ra, phong trào diễn ra cũng tạo cho sinh viên một động lực để cố gắng tham gia tích cực các phong trào của trường, của Đoàn Thanh niên từ đó rèn luyện bản thân về mọi mặt để sớm thành công trong cuộc sống”.

Nói về những dự định trong tương lai của mình, Nga chia sẻ: “Trong thời gian tới, tôi sẽ tích cực học tập, rèn luyện để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô. Cố gắng đạt kết quả cao nhất trong kì thi cuối khóa. Sau đó, tôi sẽ học lên Đại học, Thạc sĩ và cố gắng kiếm thật nhiều tiền để lo cho cuộc sống của mình và dìu dắt 2 em nữa”.

Kết quả của phong trào “Sao Tháng Giêng” chính là động lực to lớn góp phần thúc đẩy sinh viên trong toàn tỉnh tiếp tục phấn đấu xứng đáng đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và trở thành những người có ích cho xã hội.Bên cạnh đó, phong trào còn là niềm tin về một thế hệ sinh viên ưu tú, kế tục xứng đáng truyền thống hào hùng của các thế hệ sinh viên đi trước, để viết tiếp nên những trang sử vàng của các thế hệ sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên tỉnh Kon Tum nói riêng.Sinh viên ưu tú - Nguyễn Thị Nga xứng đáng trở thành bông hoa ngát hương, một ngọn nến sáng rực, một tấm gương sáng cho tuổi trẻ trên toàn tỉnh Kon Tum học tập và nói theo.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
''Sao Tháng Giêng'' - Niềm tự hào của tuổi trẻ Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO