Sắp diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 201

Lệ Quyên| 11/12/2019 11:59

Từ ngày 14 – 17/12, tại khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (489 Hoàng Quốc Việt, quận  Bắc Từ Liêm, Hà Nội), UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019.

Trong khuôn khổ của Festival, ngoài lễ khai mạc diễn ra sáng 14/12, sẽ có 300 gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu xúc tiến thương mại sản phẩm trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn của thành phố và một số tỉnh, thành được sắp xếp theo các khu gồm: Giới thiệu máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh; giới thiệu các sả phẩm tiềm năng đăng ký tham gia OCOP thành phố Hà Nội; khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm làng nghề; khu trưng bày, giới thiệu nông sản của các tỉnh bạn; khu triển lãm Hà Nội bốn mùa hoa…

Hội nghị đánh giá kết quả chương trình phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho thành phố Hà Nội năm 2019 và định hướng phát triển chế biến nông sản gắn với thị trường; hội thảo chuyên đề “Phát triển nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái”; hội thi sinh vật cảnh và hoạt động trình diễn tay nghề của các nghệ nhân… sẽ được diễn ra tại Festival.

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019 được tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu đạt được và thúc đẩy phát triển kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các địa phương quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm làng nghề, vật tư nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của thành phố.

Thông qua hoạt động của Festival góp phần thực hiện kết nối liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp và chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Bà Vũ Thị Hương – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội – cho hay, trong khuôn khổ lễ khai mạc Festival sẽ diễn ra lễ công bố quyết định, trao giấy chứng nhận các sản phẩm đạt chuẩn OCOP thành phố Hà Nội năm 2019. Đối với sự kiện không gian văn hóa ẩm thực với quy mô 12 gian hàng ẩm thực của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ giới thiệu đến khách thăm quan những món ăn truyền thống đặc trưng của Hà Nội như: bánh cuốn Thanh Trì; giò chả Ước Lễ; chè lam Thạch Xá; chè kho Đại Đồng,… Đây sẽ là một trong những sự kiện của Festival nhằm tôn vinh giá trị văn hóa lịch sử nổi bật của các món ăn; quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền. Tuy số gian hàng không nhiều nhưng với sự phong phú và hấp dẫn của ẩm thực Việt sẽ góp phần phát triển du lịch bền vững.

Sắp diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 201
Bà Vũ Thị Hương - GĐ Trung tâm khuyến nông Hà Nội

Trình diễn tay nghề của các nghệ nhân đến từ các làng nghề nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội, bà Vũ Thị Hương cho hay, đây là một sự kiện góp phần thúc đẩy sự phát triển và nâng tầm quảng bá thương hiệu của các làng nghề truyền thống. Các nghệ nhân tham gia trình diễn tay nghề gồm: Nghệ nhân mây tre đan Xuân Dương; nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận; nghệ nhân tranh thêu tay truyền thống Quất Động; nghệ nhân trình diễn làm nón chuông Thanh Oai… Sự tham gia trình diễn của các nghệ nhân làng nghề nổi tiếng sẽ giúp khách thăm quan trực tiếp chứng kiến từng công đoạn để tạo ra được các sản phẩm của những làng nghề nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 201
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO