Sinh viên RMIT mang Tết ấm cho các em nhỏ tại Viện Nhi

PV| 26/01/2018 15:41

Tết vừa rồi bạn làm gì?” “Mình không làm gì cả.”

Sinh viên RMIT mang Tết ấm cho các em nhỏ tại viện nhi
Ca sĩ Hiền Mai  (Giọng hát Việt 2017)


Bắt nguồn từ một cuộc hội thoại ngắn giữa hai bạn trẻ sau những ngày Tết Nguyên Đán và những câu hỏi được đặt ra về ý nghĩa ngày Tết với thế hệ trẻ, đêm diễn nghệ thuật gây quỹ từ thiện “Tết không làm gì?” diễn ra tại rạp Thanh Niên đã thu hút rất 
đông các bạn trẻ.
Sinh viên RMIT mang Tết ấm cho các em nhỏ tại viện nhi
Câu lạc bộ Truyền thông đại học RMIT mong muốn có những hành động thiết thực và ý nghĩa để giúp đỡ các em nhỏ tại viện Nhi

Các bạn sinh viên câu lạc bộ truyền thông Current Media - Đại học RMIT Việt Nam, những người đã tâm huyết thực hiện sự kiện lần này mong muốn gắn kết các bạn trẻ lại với những giá trị truyền thống và cùng nhau làm điều ý nghĩa hơn cho ngày Tết bằng việc gây quỹ từ thiện cho các gia đình bệnh nhân ở Bệnh viện Nhi trung ương, Hà Nội.

Sinh viên RMIT mang Tết ấm cho các em nhỏ tại viện nhi

CNN Rock Club đến từ trường chuyên ngữ

Về ý nghĩa của cái tên đặc biệt này, Nhật Anh – sinh viên ngành Truyền thông Chuyên nghiệp, trưởng nhóm tổ chức cho biết: Khi được hỏi Tết này làm gì, các bạn trẻ thường có xu hướng trả lời rằng ‘Không làm gì’. Phải chăng, với nhiều người trong chúng ta, những giá trị truyền thống ngày Tết như quây quần bên mâm cỗ cùng gia đình, trao nhau phong bao lì xì đỏ hay cùng đón khoảnh khắc giao thừa bên người thân yêu dường như không còn quan trọng như với những thế hệ trước nữa và nhiều bạn trẻ khi làm những công việc liên quan đến giá trị truyền thống đó đều coi như là họ đang “không làm gì”.

Sinh viên RMIT mang Tết ấm cho các em nhỏ tại viện nhi

Quán chè Tân thời tại RMIT Hà Nội

So sánh với cái Tết “không làm gì” mà chúng ta dường như coi nhẹ, cái Tết của các em nhỏ ở Bệnh viện Nhi trung ương không được trọn vẹn. Trong thời khắc linh thiêng của những ngày cuối năm, khi nhà nhà đang tận hưởng bầu không khí đầm ấm bên nhau, các em phải chịu nhiều thiệt thòi khi vật lộn với bệnh tật và sự cô đơn, thiếu vắng hơi ấm gia đình.

Sinh viên RMIT mang Tết ấm cho các em nhỏ tại viện nhi

Sinh viên RMIT tổ chức Mini Concert tại phố đi bộ Bờ Hồ để gây quỹ

Chính vì vậy, biến cái “Không làm gì" trở thành “làm nhiều thứ cùng gia đình" hay “làm nhiều thứ cho cộng đồng” là động lực cho Current Media đem đến một chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tên “Tết không làm gì?” nhằm gây quỹ cho các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện Nhi có một cái Tết đủ đầy và ấm áp hơn.

Tiếp nối thành công của 2 Đêm diễn nghệ thuật gây quỹ từ thiện trước là “Trạm dừng” (2016) và “Cá hồi”(2017),  câu lạc bộ truyền thông của RMIT năm nay mang đến chương trình biểu diễn nghệ thuật gây quỹ từ thiện với chủ đề ‘Tết không làm gì?’.

Đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều cái tên quen thuộc với giới trẻ như: ca sĩ Hiền Mai (Giọng hát Việt 2017), Huy Lê (Ngọt Band), rapper EndB, ca sĩ Kaang.

Sinh viên RMIT mang Tết ấm cho các em nhỏ tại viện nhi

Toàn bộ số tiền đã và sẽ được trao cho bệnh nhi và gia đình các em

Đây cũng là dịp các bạn trẻ cùng nhau thể hiện sự quan tâm chia sẻ tới cộng đồng. Chương trình còn có sự tham gia của các tài năng đến từ Đội kịch Văn nghệ xung kích Trường THPT Olympia, CLB Văn nghệ Trường THPT Việt Đức, CNN Rock Club đến từ Phổ thông Chuyên ngữ, CLB Âm Nhạc MEC Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Ban nhạc The Smiling Faces.

Hy vọng rằng với ý nghĩa nhân văn cao đẹp cùng với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của từng thành viên trong CLB Current tại trường ĐH RMIT, những thông điệp tích cực sẽ được lan toả mạnh mẽ, và quỹ từ thiện dành cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi TW sẽ nhận được nhiều sự quyên góp, ủng hộ hơn nữa khi những ngày Tết đang cận kề.

Trước sự kiện chính này, sinh viên RMIT còn tổ chức chuỗi tiền sự kiện quảng bá cho chương trình và gây quỹ cho các em nhỏ bao gồm quán “Chè Tân Thời” được đặt tại đại học RMIT Hà Nội, Mini Concert diễn ra trên Phố đi bộ Hồ Gươm và bán phong bao lì xì do sinh viên RMIT tự thiết kế.

Toàn bộ số tiền thu được đã và sẽ tiếp tục được trao tặng cho các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung Ương và gia đình./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên RMIT mang Tết ấm cho các em nhỏ tại Viện Nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO