Số người chết vì bão tại Philippines tăng lên 140

VnExpress| 29/09/2009 09:13

Các nhân viên cứu hộ tìm thêm được nhiửu tử­ thi trong trận lũ lụt cuối tuần trước tại Philippines, đẩy số người chết lên 140 người. Giới chức lo ngại con số đó còn tiếp tục tăng.

Một xe tải quân sự chở người mắc kẹt vì lũ tại thị trấn Cainta ở phía đông thủ đô Manila, Philippine và o ngà y 28/9.

Theo AP, chính quyửn Philippines kêu gọi sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế do họ không có đủ nhân lực và  vật chất để chống đỡ với một cơn bão khác được dự báo là  sẽ trà n tới quốc đảo nà y và o thứ sáu tới. Các nhân viên cứu hộ phát hiện thêm nhiửu thi thể khi đà o bới trong những là ng mạc. Hiện tại vẫn còn 32 người mất tích.

Bộ trưởng Quốc phòng Gilbert Teodoro, chỉ huy chiến dịch cứu hộ, nói rằng cảnh sát, binh lính và  tình nguyện viên đã cứu được hơn 7.900 người. à”ng cũng cho hay hỗ trợ từ các nước sẽ giúp Philippines tiếp tục duy trì hoạt động cứu trợ cho các nạn nhân.

"Chúng tôi đang là m hết khả năng để cung cấp nhu yếu phẩm, nhưng tình hình có thể trở nên xấu hơn. Chúng tôi không thể chử điửu tồi tệ ấy xảy ra", ông Teodoro nói.

Mức độ tà n phá của bão nhiệt đới Ketsana cà ng trở nên rõ rà ng hơn khi đà i truyửn hình phát đi những hình ảnh vử các khu dân cư bị phủ kín bởi bùn, những chiếc xe hơi lật úp trên đường phố, người dân không có nước sạch, lương thực và  điện.

Binh sĩ phát lương thực cho những người mắc kẹt vì lũ tại thị trấn Cainta và o ngà y 28/9.

Theo thống kê, nhà  cử­a của khoảng nử­a triệu người đã bị tà n phá. Khoảng 115.000 người đang trú ẩn trong khoảng 200 trường học, nhà  thử và  các tòa nhà  công cộng khác. AP cho biết, Mử¹ vừa viện trợ 100.000 USD và  triển khai trực thăng, xuồng cao su cùng binh sĩ để hỗ trợ chiến dịch cứu hộ. Chương trình Lương thực Thế giới và  Quử¹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cũng gử­i lương thực và  nhiửu nhu yếu phẩm khác.

Trong khi đó, các nhà  hoạt động môi trường lấy trận lụt tại Philippines là m ví dụ vử sự nguy hiểm của biến đổi khí hậu để cảnh báo các nhà  đà m phán tại hội nghị khí hậu của Liên Hợp Quốc tại Bangkok. Hội nghị nà y đã mở mà n hôm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Số người chết vì bão tại Philippines tăng lên 140
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO