Sống với chồng... 'thừa nữ tính'

Phununet| 26/02/2009 14:17

Lắm lúc đến xấu hổ với mọi người vì cái giọng nữ tính của chồng, T.H.Nga ( Thái Thịnh, Hà  Nội) ngao ngán. Không chỉ có Nga, nhiửu chị em khác cũng rơi và o nhiửu tình huống dở khóc dở cười vì những đức ông chồng nữ tính có thừa.

Nữ tính từ... giọng nói

Anh Sinh, chồng chị Nga có một giọng nói đặc biệt: là  nam giới và  đã ngoà i 30 tuổi nhưng giọng của anh hình như chưa bao giử vỡ tiếng mà  cứ cao vút như giọng phụ nữ. Аã thế, trong giao tiếp hà ng ngà y, cách ăn nói của anh cũng rất nhẹ nhà ng và  từ tốn, như lời nhận xét của mọi người là  có vẻ dịu dà ng. Аiửu nà y khiến nhiửu người có ấn tượng sai lệch vử anh Sinh, thậm chí có người còn nghi ngử giới tính của anh nữa.

Ngà y mới yêu nhau, chị cũng đã hơi ngần ngại vì sự khác biệt đó nhưng lại bị thuyết phục bởi đức tính hiửn là nh, chăm chỉ và  sự quan tâm dà nh cho mọi người của anh. Chính những đức tính đó đã khiến chị cảm động mà  không ngần ngại là m người đồng hà nh nâng khăn sử­a túi cho anh. Nhưng điửu chị không ngử tới là  chất giọng đặc biệt của chồng đã khiến chị gặp biết bao điửu phiửn toái và  dở khóc dở cười trong cuộc sống.

Một lần, người bạn cùng cơ quan gọi điện đến cho chị Nga vì công việc. Do vợ đang ra ngoà i có việc nên anh Sinh nghe điện thoại. Không biết có phải do âm thanh trong điện thoại không rõ rà ng mà  chị bạn tưởng người tiếp chuyện mình là  phụ nữ và  hồn nhiên: Chị ơi, cho em gặp Nga. Sau và i câu trao đổi, nhử chuyển lời, trước khi cúp máy, chị ta không quên hửi: Chị ơi, chị là  chị gái của Nga ạ?. Câu trả lời lạnh lẽo không, tôi là  chồng của Nga đã khiến người đồng nghiệp vừa ngượng vừa xấu hổ.

Không có ai hoà n hảo, vợ chồng nên học cách cảm thông (Ảnh minh hoạ).

Mọi chuyện không chỉ có vậy, hôm sau, người đồng nghiệp kia ngay lập tức đi kể lại tình huống hà i hước mình gặp phải cho khắp văn phòng. Người nà y kể lại cho người kia và  dĩ nhiên không quên thêm muối dặm mắm cho thêm phần sinh động, và  cuối cùng rộ lên tin đồn cái Nga xinh thế mà  sao lại lấy phải thằng chồng bị gay, khổ thế cơ chứ!. Lẽ ra, chính Nga cũng không biết mình đang vướng và o một vụ lùm xùm đồn đoán nếu như không có chị đồng nghiệp tốt bụng chạy đến vỗ vai an ủi: Thôi em ạ, chồng mình đã thế rồi thì xem có thể chữa chạy được thì chạy chữa, nếu không thì tính chuyện hạnh phúc cho riêng mình đi, dù sao hai đứa cũng còn trẻ. Ngơ ngác không hiểu chuyện gì, Nga hửi lại người đồng nghiệp và  khi được giải thích thì cô tá hửa thật sự. Báo hại hôm đó, Nga phải đi đính chính khắp văn phòng vử việc chồng mình là  đà n ông đích thực.

Chồng ăn uống như... thiếu nữ vử nhà  chồng

Theo quan niệm của mọi người, nam thực như hổ, nữ thực như miu (nam giới thì phải ăn uống mạnh mẽ như hổ, nữ giới thì ăn uống nhử nhẹ như mèo) nên những đức nam giới nà o trót có cách ăn uống nhẹ nhà ng, cảnh vẻ quá cũng bị quy kết là  nữ tính. Thật không may, anh Phương, chồng chị Liên lại là  trường hợp như vậy. Trước khi lập gia đình, anh Phương vốn đã được coi là  công tử­ bột vì là  con độc đinh trong một gia đình khá giả. Аược chiửu chuộng từ tấm bé cộng với đời sống vật chất đủ đầy đã tạo cho anh một thói quen ăn uống rất thanh cảnh. Nhưng chính sự ăn uống nhử nhẹ quá đáng nà y đã khiến chị vợ nhiửu phen phải ái ngại trước những lời nhận xét của bạn bè.

Hầu như mình rất ít khi đưa ông xã tham gia các buổi liên hoan tiệc tùng cùng đồng nghiệp hay bạn học, chị Liên tâm sự. Lần trước, khi đưa chồng cùng đi trong buổi họp lễ kỉ niệm 5 năm tốt nghiệp, chị đã nhìn thấy những ánh mắt tò mò, nụ cười kín đáo của đám bạn đại học trong suốt bữa tiệc.

Trong buổi hôm đó, cô bạn chị đã nói thẳng: Sao chồng mà y ăn uống kiểu gì vậy, cứ như con nít. Nhìn cách anh ấy ẻo lả gắp thức ăn rồi đưa từng chút một lên miệng mà  tao thấy buồn cười không nhịn được. Lại còn kiểu gẩy gẩy thức ăn nữa chứ, gái mới vử nhà  chồng cũng chẳng bằng. Dáng đi của Phương cũng bị các cô bạn cho là  yểu điệu. Gần như ngay lập tức, vấn đử giới tính của chồng Liên được các cô bà n tán rôm rả chả kiêng dè vợ nhân vật chính đang ngồi ngay đó. Không những thế, đám bạn gái của Liên còn nghi ngử cả bản lĩnh phòng the của Phương. Các cô bạn cứ liên tiếp đưa ra các câu hửi để trắc nghiệm tính đà n ông của đức ông chồng Liên khiến chồng cô tối tăm mặt mũi. Dù có cố đến đâu, Liên cũng không thể dập tắt nổi ý nghĩ của bạn bè vử chuyện hai vợ chồng cô sau gần một năm lấy nhau vẫn chưa có con là  do chồng Liên bị... yếu!

Sống với chồng không hoà n hảo

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, không thể tồn tại một người vợ hay người chồng hoà n hảo. Bên cạnh những điểm tốt đẹp khiến anh ta đã lọt và o mắt xanh của bạn và  dẫn tới hôn nhân, anh ta cũng chỉ là  một con người bình thường và  dĩ nhiên cũng có những điểm yếu kém mà  nhiửu khi đã là  vợ chồng, ta phải chấp nhận. Vì sử­a được một thói quen cố hữu của một người đã trưởng thà nh, có thể nó hình thà nh từ thời niên thiếu của họ là  điửu không dễ dà ng chút nà o, nhiửu khi không thể sử­a được mà  đà nh phải sống chung với nó.

Với trường hợp của chồng chị Nga, giọng nói đó là  do bẩm sinh, bản thân anh chắc chắn cũng không muốn mình có chất giọng đặc biệt như vậy. Аây là  điửu bất khả kháng nên chắc chắn, khi đã nhận lời kết hôn với anh có nghĩa là  chị Nga đã chấp nhận sống chung với lũ. Còn với những trường hợp như chồng có dáng đi, cách ăn uống, lối sống... có thiên hướng nữ tính thì vử lý thuyết là  có thể sử­a được nhưng giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, việc thay đổi thói quen của một con người là  vô cùng khó khăn. Dĩ nhiên, khó khăn chứ không phải không thể sử­a được. Bằng sự tế nhị và  khéo léo của mình, người phụ nữ có thể dần dần giúp chồng thay đổi những thói quen cố hữu đó mà  không khiến anh ấy bị tổn thương. Muốn là m được điửu đó thì tình yêu, sự kiên trì, lòng mong mửi chồng mình ngà y một hoà n thiện hơn là  những điửu kiện tối quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sống với chồng... 'thừa nữ tính'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO