Sức khỏe của học sinh trường Tiểu học Tiên Dương hiện giờ ra sao?

KTĐT| 11/09/2020 11:19

Sáng 11/9, Trưởng phòng Y tế huyện Đông Anh (Hà Nội) Nguyễn Thành Luân cho biết, trong số 4 học sinh gặp sự cố an toàn thực phẩm tại trường Tiểu học Tiên Dương, đã có thêm 1 cháu nữa được xuất viện.

Theo đó, tính đến sáng 11/9, có 2/4 cháu phải nhập viện ngày 10/9 đã được xuất viện, trong đó có 1 cháu được xuất viện vào sáng nay. “Các cháu phải nhập viện ngày hôm trước đến nay sức khỏe đã ổn định trở lại, 2 cháu đã xuất viện, còn 2 cháu theo nguyện vọng của gia đình sẽ ở lại để được theo dõi thêm” - ông Nguyễn Thành Luân thông tin.
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, bác sĩ Nguyễn Tiến Thịnh - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Đông Anh cho biết, hiện tại, sức khỏe của 4 học sinh Trường Tiểu học Tiên Dương tương đối tốt, ổn định, khả quan. Các cháu không còn biểu hiện đi ngoài, buồn nôn, giảm sốt. Khả năng hôm nay (11/9), có 1 - 2 cháu sẽ được ra viện. Các cháu còn lại nằm viện để được theo dõi thêm.

Theo Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đông Anh Chu Đình Năng, tính đến sáng 11/9, bệnh viện không tiếp nhận thêm trường hợp bệnh nhân nào liên quan đến sự cố về an toàn thực phẩm tại Trường Tiểu học Tiên Dương.

Từ 15 giờ ngày 10/9, Bệnh viện đa khoa Đông Anh có phương án, nếu có thêm bệnh nhân nhập viện sẽ chuyển sang Khoa Truyền nhiễm, không dồn về khoa Nhi để phòng dịch bệnh Covid-19, tránh tập trung đông người.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ, ngày 10/9, sau khi nhận được thông tin tại trường Tiểu học Tiên Dương có một số học sinh có biểu hiện đau bụng, đi ngoài nghi do ngộ độc thực phẩm. UBND huyện, Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành, các phòng, ban, ngành, đơn vị chức năng của huyện khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh vụ việc.

Qua kiểm tra có 58 học sinh báo nghỉ học, 22 cháu có biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài; 26 cháu sốt, ho viêm họng thông thường;10 cháu nghỉ do nhà có việc gia đình; 4 cháu điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh. Cháu xuất hiện triệu chứng sớm nhất vào 21 giờ ngày 9/9; bữa trưa gần nhất 11 giờ 00 ngày 9/9.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, trước diễn biến của sự việc huyện đã yêu cầu dừng ngay bữa ăn trưa ngày 10/9 của học sinh tại trường Tiểu học Tiên Dương và chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở cung cấp suất ăn cho trường học, yêu cầu hộ kinh doanh tạm dừng toàn bộ hoạt động để kiểm tra làm rõ nguyên nhân, khắc phục ngay các tồn tại trong chế biến thực phẩm.

UBND huyện đã chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn tổ chức tiếp nhận, phân loại, chuyển tuyến và điều trị bệnh nhân hiệu quả;  Phòng GD&ĐT, Phòng LĐTB&XH, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có cháu bị bệnh, yên tâm điều trị.

Tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và các nhà cung cấp nguyên liệu cho hộ kinh doanh Vũ Quỳnh; đơn vị cung cấp nước uống, sữa cho trường Tiểu học Tiên Dương.

UBND xã Tiên Dương được giao nhiệm vụ tổ chức nắm bắt tình hình, tuyên truyền, vận động nhân dân, ổn định dư luận địa phương; tiếp tục vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại hộ kinh doanh Vũ Quỳnh và trường Tiểu học Tiên Dương.

“UBND huyện cũng đã chỉ đạo các đơn vị, trường học lập danh sách những cháu có dấu hiệu nghi ngờ kịp thời nắm bắt thông tin để kịp thời điều trị. Các đơn vị chuyên môn của huyện phối hợp cùng đơn vị chức năng TP trong việc điều tra, xác minh nguyên nhân ngộ độc và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật” - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho hay.

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Dương Nguyễn Thị Cúc, hiện nhà trường có tổng số 2.115 học sinh đang học, trong đó có 1.556 học sinh học bán trú. Sáng 10/9, có 58 học sinh vắng mặt, trong đó, có 48 học sinh thông báo có một số biểu hiện buồn nôn, sốt hoặc đi ngoài.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Anh Nguyễn Tiến Cương cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh phối hợp với Phòng Y tế huyện yêu cầu dừng toàn bộ bữa ăn trưa 10/9 tại trường, đồng thời tiến hành kiểm tra cơ sở cung cấp bữa ăn sẵn cho học sinh, lấy các mẫu thức ăn và sữa gửi Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia để tiến hành xét nghiệm.

Ngoài ra, cơ quan chức năng của huyện cũng tiến hành lấy mẫu phân của 5 học sinh và mẫu bàn tay của 13 nhân viên chế biến thức ăn của cơ sở cung cấp dịch vụ để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ra sự cố.

Ngay trong chiều 10/9, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh cũng đã tiến hành phun khử khuẩn bằng cloramin B tại tất cả các phòng học và khuôn viên nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát hành bộ tem bưu chính “Hà Nội 12 mùa hoa”
    Ngày 26/4, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành chuỗi tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.
  • Hà Nội - nơi hội tụ của nghệ sĩ múa rối thế giới tại Liên hoan Múa rối quốc tế 2024
    Hà Nội sẽ là nơi diễn ra “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” với sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một sự kiện văn hóa nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng đối với nghệ thuật múa rối, tạo sức sống mới và động lực để xây dựng và phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày chuyên đề “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”
    Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ Khai mạc Trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024) và ký Hiệp định Giơnevơ (21/7/1954-21/7/2024).
  • Hà Nội, vừa xa đã nhớ
    Tôi muốn xa Hà Nội thực hiện một chuyến đi dài ngày ngoài dải đất hình chữ S để khám phá những miền đất mới. Điều mong ước cháy bỏng đó đã trở thành hiện thực sau khi tôi xin được visa thăm người thân tại châu Âu.
  • Hà Nội tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5
    Sở Du lịch thành phố Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giả, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Thủ đô nói chung...
Đừng bỏ lỡ
Sức khỏe của học sinh trường Tiểu học Tiên Dương hiện giờ ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO