Suối Hoa Lan - Аiểm du lịch sinh thái hấp dẫn của Khánh Hòa

Như Ngọc| 23/09/2009 06:47

(NHN) Khu du lịch sinh thái Suối Hoa Lan (còn gọi là  Suối Tử­ Sĩ) thuộc xã Ninh Phú, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Suối dà i khoảng 6km và  trải mình qua cả ba địa hình: núi cao, đồng bằng và  biển cả.

Suối Hoa Lan không những là  nơi có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà  nơi đây còn ghi dấu tích của người Chăm từ thuở xa xưa. Lần theo những dấu tích thuở xưa, chúng ta sẽ bắt gặp những ghửnh đá kử³ vĩ và  nhiửu ngọn thác. Núi Hòn Hèo cao trên 700m, ngọn thác cao nhất ở đây là  350m, mỗi thác có một dáng hình, một vẻ đẹp.

Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngườ¡ng vẻ đẹp tự nhiên của biển và  được hít thở bầu không khí trong là nh của rừng cây, thác nước. Không những vậy, Suối Hoa Lan còn được tạo hóa ban tặng cho một vẻ đẹp hoang sơ là m hút hồn không biết bao du khách đến đây.

Với dòng suối dà i khoảng 6km, xung quanh suối có đủ loại cây rừng mọc quấn quýt bên nhau thà nh tầng thà nh lớp. Аặc biệt, suối có rất nhiửu hoa phong lan. Sau khi chảy qua những ghửnh thác cheo leo, suối Hoa Lan đổ nước trực tiếp và o đầm Nha Phu.

Thêm và o đó là  vườn hoa phong lan với nhiửu giống lan quý hiếm được sưu tập và  trưng bà y tại đây. Nếu bạn đi cùng gia đình thì những dịch vụ như khu vui chơi giải trí thể thao dưới nước, khu vui chơi giải trí dà nh cho thiếu nhi, khu vực xiếc thú, nhà  nghỉ sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của gia đình bạn.

Không những vậy, nếu là  người thích lãng mạn bạn có thể tham quan suối Hoa Lan bằng thuyửn Kayak. Tự tay chèo thuyửn từ suối Hoa Lan qua suối Mộng Mơ rồi ra cử­a biển, bạn sẽ có cảm giác nơi đây thật thanh bình và  thơ mộng. Chính vì vậy, Suối Hoa Lan đang ngà y cà ng được nhiửu du khách trong và  ngoà i nước lựa chọn mỗi khi đi du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Suối Hoa Lan - Аiểm du lịch sinh thái hấp dẫn của Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO