tắc đường

Thừa Thiên Huế cho học sinh nghỉ học do diễn biến mưa lũ ngày càng phức tạp
Mưa lũ tại Thừa Thiên Huế gây sạt lở khối lượng lớn đất đá xuống đường QL49 đoạn qua xã Bình Thành (thị xã Hương Trà) và đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hương Nguyên (huyện A Lưới) làm ách tắc giao thông. Người dân ở TP Huế di chuyển bằng ghe đò về nhà sau giờ làm.
  • Chống úng ngập bằng nhiều giải pháp
    Hồ điều tiết ngầm cỡ nhỏ, các hộp bê tông rỗng đặt dưới vỉa hè chứa nước khi mưa là những giải pháp đang được nhắc đến nhiều hơn tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm góp phần hạn chế úng ngập cục bộ.
  • Xe buýt Hà Nội: Vật lộn với tắc đường
    Xe buýt là phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) chủ yếu của của Hà Nội, vừa giúp giảm ùn tắc giao thông (UTGT) vừa hạn chế ô nhiễm môi trường.
  • Chùm ảnh mưa lớn ở Hà Nội: Nhiều tuyến phố ngập sâu, tắc đường hàng giờ
    Một trận mưa lớn vào đúng giờ tan tầm tại Hà Nội kéo dài nhiều giờ đã gây nên tình trạng ngập úng trên diện rộng, nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước, các phương tiện giao thông phải di chuyển rất chậm, khiến nhiều tuyến phố ùn tắc kéo dài.
  • Ngã Tư Sở thế kỷ trước - một thuở lao nhọc, khốn khó
    Vào giữa những năm 90 của thế kỷ trước, khi chưa từng được về Thủ đô, tôi đã có một mong muốn được một lần chứng kiến cảnh tắc đường ở Hà Nội. Vì vùng quê tôi hẻo lánh quá, chẳng bao giờ có cảnh ngựa xe nhộn nhịp mà tắc đường cả. Và cái mong muốn có vẻ như ngược đời ấy, tôi đã được chứng kiến lần đầu ở Ngã Tư Sở.
  • Hệ thống giao thông dưới lòng đất: Xương sống chống ùn tắc
    So với hệ thống giao thông công cộng (GTCC) như BRT, xe buýt thì hệ thống đường sắt đô thị (MRT) có nhiều ưu điểm vượt trội như tốc độ cao với lưu lượng khách chuyên chở lớn. Các chuyên gia giao thông cho rằng, với các đô thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cần đa dạng hóa mạng lưới GTCC. Trong đó, lấy tàu điện MRT làm xương sống, giảm áp lực lưu thông trên mặt đất.
  • Nghĩ dài cho đến hẹn... bớt lo!
    Đến mùa cao điểm cuối năm, nhiều trục giao thông chính vào cửa ngõ thành phố lại ùn tắc. Nguyên nhân có nhiều, nên giải pháp cũng đa dạng. Tăng cường lực lượng để chốt trực, tổ chức phân luồng từ xa và tại chỗ là những giải pháp trước mắt đang được các lực lượng chức năng của thành phố thực hiện nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Tuy nhiên về lâu dài, thực tế này chỉ có thể được giải quyết căn cơ khi có các giải pháp đồng bộ hơn.
  • Giãn dân khỏi trung tâm để chống kẹt xe
    Vào những dịp lễ, Tết, Hà Nội thật bình yên, đường thông hè thoáng đến không ngờ. Căn nguyên là bởi hầu hết người dân ngoại tỉnh đã rời Thủ đô về đoàn tụ với gia đình.
  • Cách Đài Loan chống tắc đường dù đông xe máy hơn Việt Nam
    Tại các giao lộ ở Đài Loan có những khu vực chờ rẽ trái hai giai đoạn, hay rẽ trái kiểu lưỡi móc, dành cho xe máy.
  • Trao 100.000 USD cho ý tưởng chống ùn tắc giao thông Hà Nội
    Giải thưởng ý tưởng chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội trị giá 100.000 USD (khoảng 2 tỉ đồng) đã được trao cho một đơn vị liên danh sau 8 tháng phát động cuộc thi...
  • Người dân trở lại sau lễ, đường vào Thủ đô kẹt cứng
    Chiều nay 4-9, ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ Quốc khánh, người dân ùn ùn trở lại thủ đô Hà Nội khiến một số tuyến đường bị tắc nghẽn kéo dài.
  • Hành trình ám ảnh từ miền Tây trở về Sài Gòn
    Nhiều đoạn đường thuộc 2 tỉnh Tiền Giang, Long An ùn ứ nghiêm trọng do dòng người từ các tỉnh miền Tây Nam bộ trở lại TP HCM sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.
  • Chợ cóc gây tắc đường: Cấm cho vui?
    (NHN) Hà ng ngà y, trên nhiửu tuyến đường của thà nh phố Hà  Nội luôn xảy ra tình trạng tắc đường, ùn ứ. Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng nà y đó là  nạn chợ cóc lấn chiếm vỉa hè, chuyện "xưa như trái đất" nhưng vẫn luôn là  vấn đử nóng bửng của Hà  Nội.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO