Tạc một con ngựa cao hơn tượng Nữ Thần Tự Do

Nguyễn Nguyệt| 11/02/2009 10:12

NHN - Bức tượng một con ngựa khổng lồ cao hơn tượng Nữ thần Tự do (Mử¹) vừa được dựng ở một vùng ngoại ô như phần kế hoạch giúp hồi sinh sự thịnh vượng của khu vực đang suy sụp ở Anh

Tác phẩm nghệ thuật cao 50 mét, được công bố và o ngà y 10/2 nà y, đã thắng trong cuộc thi thiết kế hình tượng biểu trưng có thể là m nổi bật đường chân trời của thung lũng Ebbsfleet.

Аược thiết kế bởi nghệ thuật gia Mark Wallinger, người có tác phẩm nghệ thuật trước đó là  mặc trang phục một con gấu và  đi lang thang quanh phòng trưng bà y ở Berliln. Con ngựa có chi phí 3 triệu đô la, sẽ là  một trong số những tác phẩm nghệ thuật lớn nhất Vương quốc Anh.

Con ngựa của Wallinger mô phửng theo những đặc điểm của con ngựa trắng cổ được chạm khắc trong các sườn đồi quanh nước Anh. Tác phẩm nà y đã đánh bại các thiết kế như tháp hình lập phương xếp chồng và  tổ chim bằng thép khổng lồ.

Victoria Pomery, người đứng đầu ban giám khảo cho biết Mark là  một nghệ sĩ siêu phà m nổi danh thế giới và  bức tượng của anh ấy sẽ trở thà nh một đà i kỷ niệm của Thung lũng Ebbsfleet và  toà n khu vực.

Tuy nhiên, con ngựa nà y lại có vẻ không được bạn đọc của website Kentnews.com địa phương yêu thích cho lắm. Họ đã gọi bức tượng là  một sự phí phạm tiửn bạc, một vật kinh tởm và  đáng thất vọng.

Một phóng viên thường trú, anh Andy Smith nói thêm: Con ngựa trông thực sự ngu ngốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tạc một con ngựa cao hơn tượng Nữ Thần Tự Do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO