Tái hiện không gian đám cưới xưa qua "Chuyện cưới - kể mãi chuyện trăm năm"

H Nuel Wing| 13/05/2018 15:17

Hàng trăm câu chuyện cưới, những bộ trang phục, phòng tân hôn, những vật dụng quà cưới, ấm chén, chăn màn… sẽ tái hiện một cách chân thực và đọng lại nhiều dấu ấn nhất...

Ngày 13/5/2018, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (số 1 Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) diễn ra sự kiện văn hóa với chủ đề "Chuyện cưới - Kể mãi chuyện trăm năm" do sinh viên khoa Quan Hệ Công Chúng và Quảng Cáo (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện với mong muốn lưu giữ và tái hiện lại không gian trải nghiệm về đám cưới Bắc Bộ những năm đầu cải cách đất nước.

"Chuyện cưới - Kể mãi chuyện trăm năm" là cầu nối giữa nhiều thế hệ, đặc biệt thế hệ trẻ được tận mắt trải nghiệm và cảm nhận những nét đẹp trong văn hóa cưới những năm 80s - 90s của thế kỷ trước, từ đó thêm yêu và gìn giữ nét văn hóa đậm chất truyền thống của dân tộc.

Chuyen-cuoi05

"Chuyện cưới - Kể mãi chuyện trăm năm" là sự kiện được tổ chức nhằm tái hiện lại không gian cưới xưa thông qua những bức ảnh, hiện vật, câu chuyện đầy ý nghĩa (Ảnh: Tư liệu BTC)

Khách tham dự sẽ có cơ hội được trải nghiệm không gian cưới xưa ngay giữa lòng thủ đô với nhiều hoạt động như têm trầu cánh phượng, chương trình âm nhạc hát lại những ca khúc tình yêu thời xưa, các trò chơi trải nghiệm, “nếm vị” ngày xưa qua những món ăn truyền thống thường được xuất hiện trong đám cưới xưa và đặc biệt là có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn của BTC thông qua chương trình “Ghép đôi - Kết duyên - May mắn”.

Chuyen-cuoi01

"Chuyện cưới - Kể mãi chuyện trăm năm" là sự kiện văn hóa cầu nối giữa nhiều thế hệ (Ảnh: Tư liệu BTC)

Trong đó, không gian triển lãm cưới những năm 80s - 90s độc đáo với Thư viện 1000 bức ảnh cưới xưa được BTC thu thập gắn với hàng trăm câu chuyện cưới, những bộ trang phục, phòng tân hôn, những vật dụng quà cưới, ấm chén, chăn màn… được sử dụng trong đám cưới hay phương tiện rước dâu thời ấy. Tất cả sẽ được tái hiện một cách chân thực và đọng lại nhiều dấu ấn nhất. Bên cạnh triển lãm, sự kiện còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm và talkshow đem đến cho người tham dự nhiều cảm xúc khác nhau.

Bên cạnh đó, Talkshow chia sẻ là điểm nhấn của sự kiện với sự góp mặt của những khách mời hoạt động văn hóa nghệ thuật thuộc hai thế hệ già và trẻ qua những câu chuyện cưới đầy bất ngờ và thú vị. Câu chuyện xoay quanh chuyện hò hẹn, chuyện tình yêu, những sự khác biệt giữa đám cưới xưa và nay... sẽ đem lại một cái nhìn vừa lạ vừa quen cho những người trẻ.

Thông qua chương trình lần này, BTC muốn đem đến một thông điệp: Cưới xin là nét đẹp trong văn hóa Á Đông của người Việt Nam, làn sóng hiện đại có trở nên nhanh và bận rộn như thế nào thì việc gìn giữ và yêu thương nét văn hóa truyền thống cũng là một phần nhiệm vụ của thế hệ trẻ chúng ta. Và từ đó, giới trẻ thêm yêu mến những kỉ niệm ngày xưa, những câu chuyện được kể mãi, về những điều dung dị mà ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tái hiện không gian đám cưới xưa qua "Chuyện cưới - kể mãi chuyện trăm năm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO