Talk show Em ước mong sao - Lan tỏa yêu thương vì bệnh nhi ung thư

Thái Sơn| 14/09/2019 11:25

8 giờ tối ngày 13/09, chương trình Talk show “Em ước mong sao” phát hành số đầu tiên trên kênh Youtube của dự án Vì trẻ em ung thư đã lan tỏa thông điệp yêu thương tới bệnh nhi đúng vào dịp Trung thu.



Talk show Em ước mong sao - Lan tỏa yêu thương vì bệnh nhi ung thư
Nhân vật khách mời đầu tiên của chương trình

Nhân vật khách mời là Ngọc Linh - một cô bé 10 tuổi, mang trong mình căn bệnh u nguyên bào gan (ung thư gan ở trẻ em). Câu chuyện của em khiến nhiều khán giả xúc động rơi nước mắt.

Uớc mong giản dị thành hiện thực

Em Trần Ngọc Linh quê ở xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình là một bé gái 10 tuổi xinh xắn, hoạt bát. Ngọc Linh đã phải nghỉ học một năm để điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung Ương kể từ tháng 7/2018 cho đến nay.

Trải qua 8 đợt điều trị hóa chất và một ca mổ, sức khỏe của Ngọc Linh đã ổn định hơn. Năm học mới này em sẽ học lại lớp 4.

Ngọc Linh chia sẻ rằng em sẽ học lớp 4B, còn các bạn học cũ của em năm nay lên lớp 5, là lớp 5C. Dù không học cùng lớp nữa nhưng Ngọc Linh vẫn rất vui sướng vì sẽ được gặp các bạn vào giờ ra chơi, hoặc các dịp nghỉ lễ. Em kể tên những người bạn thân thiết của mình, đó là bạn Dương, bạn Ánh Ngọc, bạn Yến Nhi.

Chương trình đã tạo một bất ngờ nho nhỏ trên sân khấu dành cho Ngọc Linh, đó là sự xuất hiện của cô bạn thân Ánh Ngọc. Hai cô bé ôm nhau khóc, khiến cho tất cả những ai có mặt ở chương trình đều không khỏi xúc động.

Talk show Em ước mong sao - Lan tỏa yêu thương vì bệnh nhi ung thư
Cái ôm tình bạn đầy xúc động trên sân khấu Em ước mong sao 


Linh và Ánh Ngọc là bạn rất thân từ mẫu giáo đến tận bây giờ. Linh thường giúp Ánh Ngọc giải những bài toán khó. Ngược lại, Ánh Ngọc thường chỉ cho Linh các bài múa để biểu diễn văn nghệ ở trường. Hai cô bé vừa mới gặp lại nhau vào ngày khai giảng sau gần 1 năm xa cách. Ấy vậy mà khi gặp bạn trên sân khấu Linh vẫn bất ngờ và nghẹn ngào.

Em ước mong em giống như bạn em đấy thôi

Lên lớp vui ca, hát vang mùa xuân trẻ thơ

Nhìn ai nấy cũng đều không lớn

Và em hát một mình trong đêm...

Ca khúc “Em ước mong sao” của nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý vang lên cùng cái ôm đầy xúc động Ánh Ngọc trao cho Ngọc Linh. Những lời ấy của Lý như viết dành tặng riêng cho Ngọc Linh vậy.

Cầu mong cho sức khỏe của Ngọc Linh thật ổn định, để ước mơ đi học, được vui vầy bên bạn bè thật dài lâu. Ánh Ngọc sẽ vẫn là người bạn tốt luôn sát cánh bên Linh, cùng nhau học tập, cùng nhau khôn lớn, trưởng thành.

Chị Hoàng Thị Diệu Thuần – người sáng lập và tổ chức sản xuất chương trình chia sẻ:

“Điều tôi ấn tượng với Ngọc Linh là sự cố gắng của em. Khi tôi hỏi em nghĩ gì và làm gì trong những lúc đau mệt, em trả lời: tự nhắc mình phải cố gắng, cố gắng lên. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng không ngừng để giữ niềm vui, nụ cười tươi hơn, dài lâu hơn cho Linh và nhiều em bé bệnh nhi khác nữa”.

Talk show Em ước mong sao - Lan tỏa yêu thương vì bệnh nhi ung thư
Chị Hoàng Thị Diệu Thuần mong muốn mang thật nhiều niềm vui để bù đắp lại những thiệt thòi cho các em nhỏ


Diệu Thuần từng điều trị căn bệnh ung thư máu gần 10 năm tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và đã hồi phục hoàn toàn sau ca ghép tủy thành công năm 2012. Talk show “Em ước mong sao” là chương trình được triển khai với quy mô lớn hơn sau những hoạt động tình nguyện cá nhân kéo dài hơn 3 năm của Diệu Thuần.

Lan tỏa thông điệp yêu thương

“Em ước mong sao” là chương trình talk show và thực hiện điều ước cho bệnh nhi ung thư. Đây vừa là nơi chốn gần gũi, bình an cho các em bé chia sẻ sở thích, cá tính, ước mơ của mình; vừa là dịp để những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng dang tay giúp đỡ, động viên cho các em.

Chủ nhiệm câu lạc bộ Himalaya – đơn vị đồng hành xuyên suốt chương trình, anh Trần Hoài Văn chia sẻ:

“Đây là một chương trình thực sự có ý nghĩa và có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Nếu làm tốt, thì sẽ có thể thức tỉnh, kêu gọi sự chung sức, chung lòng của xã hội tới những bệnh nhi bị ung thư , đặc biệt trong diện hoàn cảnh gia đình khó khăn

Talk show Em ước mong sao - Lan tỏa yêu thương vì bệnh nhi ung thư
Đại diện CLB Himalaya trao quà cho nhân vật khách mời trên sân khấu Em ước mong sao


Mỗi nhân vật khách mời của chương trình Em ước mong sao được nhận món quà trị giá 5.000.000 đồng tiền mặt từ câu lạc bộ Khí công Himalaya là món quà động viên tinh thần rất lớn dành tặng cho các em.

Và, có cả những “phép màu” lấp lánh, khi câu thần chú của chương trình vang lên:

Chiếc hộp phép thuật

Mang những tốt lành

Thử đoán thật nhanh

Có gì trong đó?

Là lúc “chiếc hộp phép thuật” được mở ra, với quần áo mới, cặp sách, đồ chơi và cả tiền mặt để các em vui, có thêm động lực điều trị bệnh.

Talk show Em ước mong sao - Lan tỏa yêu thương vì bệnh nhi ung thư
“Chiếc hộp phép thuật, mang những tốt lành” của chương trình


Khán giả nhí khi đến với chương trình cũng có những “hộp phép thuật” của riêng mình. Là những món quà nhỏ, là những lời khích lệ dành tặng người bạn đầy nghị lực trên sân khấu.

Talk show Em ước mong sao - Lan tỏa yêu thương vì bệnh nhi ung thư

 Khán giả nhí tặng quà và nói những lời chúc

Ekip sản xuất Talk show “Em ước mong sao” tin rằng chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa. Mong rằng sẽ có nhiều tổ chức, cá nhân đồng hành, cùng thực hiện những ước mong giản dị cho các bệnh nhi ung thư, cùng chung tay mang lại niềm hạnh phúc, nụ cười cho các em.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Talk show Em ước mong sao - Lan tỏa yêu thương vì bệnh nhi ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO