Tặng bằng khen các đơn vị tham gia Liên hoan múa cổ

Đỗ Tập| 10/06/2009 17:21

(NHN) Ngà y 10/6, UBND TP Hà  Nội đã trao bằng khen cho 8 đơn vị tham gia liên hoan múa cổ Thăng Long - Hà  Nội lần thứ III - 2009, diễn ra và o tối 6 Tết Nguyên Аán vừa qua. Аây là  sự ghi nhận của lãnh đạo và  nhân dân TP Hà  Nội vử những đóng góp của Hội nghệ sĩ múa cùng các nghệ nhân ở các địa phương.

Các đơn vị được khen thưởng gồm là ng Triửu Khúc, xã Tân Triửu, huyện Thanh Trì với tác phẩm múa Chạy cử; là ng Mai Аộng, phường Mai Аộng, quận Hoà ng Mai với tác phẩm Múa vật; xã Phú Mử¹, huyện Phú Xuyên với múa Trống cổ; CLB Аồng Ấu, xã Liên Hà , huyện Аông Anh với múa Tứ linh và  múa Tiên; chùa Аống Lim, phường Long Biên với Múa Thị Hồ - Huử³nh Cân; CLB ca trù thôn Lỗ Khi, xã Liên Hà , huyện Аông Anh với tác phẩm Bử Bộ; chùa Аà o Xuyên, quận Long Biên với múa Giải oan Thích kết và  BCH Hội nghệ sĩ múa Hà  Nội - đơn vị tổ chức chương trình.

Các đơn vị được nhận Bằng khen của UBND TP Hà  Nội

Nghệ sĩ Nguyễn Văn Bích - Hội Nghệ sĩ múa Hà  Nội đã khẳng định: "Có những điệu múa tưởng như đã mai một hoặc chỉ còn thấy trong sách vở nhưng đến nay chúng ta đã khôi phục lại được để trình diễn. Những điệu múa ấy được nhân dân Thủ đô  đón nhận với một tình cảm rất trân trọng. Аể có được thà nh tích nà y, công đầu thuộc vử nhân dân ở các là ng xã, các đơn vị quản lý ở cơ sở và  các nghệ nhân đã gìn giữ cho thế hệ mai sau".

Cũng tại lễ trao bằng khen của UBND TP Hà  Nội, ông Nguyễn Khắc Lợi, PGА Sở VH - TT - DL phát biểu: "Các nghệ sĩ và  nhân dân địa phương đã tốn nhiửu thời gian, công sức để phục dựng những điệu múa mang đậm nét truyửn thống Thăng Long - Hà  Nội. Thà nh phố đang cố gắng để đưa múa cổ và o các hoạt động chung. Chúng tôi cũng mong các nghệ sĩ và  nhân dân địa phương cần tiếp tục phát huy bản sắc văn hóa dân tộc nói chung và  văn hóa Thăng Long - Hà  Nội nói riêng đồng thời tận hưởng những lợi ích mà  văn hóa đem lại cho chúng ta".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tặng bằng khen các đơn vị tham gia Liên hoan múa cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO