Tập trung hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, trường học, khôi phục sản xuất

KTĐT| 28/11/2020 18:04

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đồng chí Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ chỉ đạo triển khai hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt một cách thiết thực, hiệu quả, trong đó tập trung hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, trường học, khôi phục lại sản xuất, khắc phục công trình hạ tầng bị hư hỏng nhằm sớm ổn định lại cuộc sống và sản xuất của người dân.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn số 9556/VPCP-NN gửi các đồng chí Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ về việc hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.
Công văn nêu rõ, vừa qua, các địa phương khu vực miền Trung liên tiếp hứng chịu nhiều trận thiên tai lớn lịch sử, bão chồng bão, lũ chồng lũ gây thiệt hại hết sức nặng nề về người, tài sản của nhân dân; hàng loạt nhà cửa của người dân, nhiều trường học, thiết bị dạy học, đồ dùng học tập và sách vở của học sinh bị hư hại; nhiều công trình cơ sở hạ tầng, nhất là các tuyến đường giao thông, công trình đê điều, thuỷ lợi bị tàn phá; hoạt động sản xuất, đời sống của người dân và học tập của học sinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã tập trung chỉ đạo, cả hệ thống chính trị từ trung ương tới cơ sở đã vào cuộc, cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ các địa phương và người dân miền Trung vượt qua khó khăn, từng bước ổn định lại cuộc sống.
Tuy nhiên, thiệt hại do những đợt thiên tai vừa qua là hết sức nặng nề, sẽ cần nhiều nguồn lực, thời gian, công sức để khắc phục.
Thể hiện trách nhiệm với nhân dân và các địa phương khu vực miền Trung, nhằm sớm khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đồng chí Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ theo chức năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được giao tập trung chỉ đạo các cơ quan đơn vị trực thuộc triển khai các phương thức hỗ trợ một cách thiết thực, hiệu quả để các địa phương khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, trong đó tập trung: hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa; sửa chữa trường học, hỗ trợ đồ dùng học tập, sách vở cho học sinh, tạo điều kiện cho các cháu sớm trở lại học tập; khôi phục lại sản xuất; khắc phục công trình hạ tầng bị hư hỏng nhằm sớm ổn định lại cuộc sống và sản xuất của người dân; báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý các vấn đề vượt thẩm quyền.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Tập trung hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, trường học, khôi phục sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO