Tên cướp bị khách Tây tóm gọn khi cùng đồng bọn gây án giữa đêm

Lâm Vinh/An ninh Thủ đô| 16/09/2018 17:14

Đồng bọn ra tay giật tài sản khiến chiếc xe loạng choạng và Trung lập tức bị bị hại tóm gọn.

Đưa Lê Văn Thiện (SN 1978, trú ở xã An Phú, Mỹ Đức, Hà Nội) ra xét xử, TAND TP Hà Nội vừa quyết định tuyên phạt đối tượng này 4 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”, theo Điều 171 - Bộ luật Hình sự năm 2015. Với vai trò đồng phạm, Nguyễn Công Trung (SN 1981, ở xã Phú Thịnh, Kim Động, Hưng Yên) cũng bị áp dụng 3 năm tù, cùng tội danh.

Tiến hành xử án, HĐXX sơ thẩm làm rõ, trước vụ án này, cả Lê Văn Thiện và Nguyễn Công Trung đều có nhiều tiền án về nhiều tội danh khác nhau… Khoảng 2h30 ngày 22-9-2017, khi Trung ngồi chơi tại vỉa hè phố Hàng Đường (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì Thiện phóng xe máy tới.
Tên cướp bị khách Tây tóm gọn khi cùng đồng bọn gây án giữa đêm
Lê Văn Thiện (bên phải) và đồng bọn bị đưa ra xét xử tại phiên tòa.

Gặp đồng bọn, Thiện nói: “Có mấy thằng Tây say”, rồi giục Trung ngồi lên xe máy. Hiểu ý là đi cướp giật tài sản nên Trung lập tức hưởng ứng... Cùng thời điểm, tại phố Hàng Mã đang có 4 người nước ngoài đi bộ, trong đó có anh Nicolas Mile James Evans (SN 1996, quốc tịch Australia) cầm chiếc điện thoại iPhone 6S trên tay.

Đeo bám nhóm khách nước ngoài đến ngã 5 Hàng Mắm - Thuốc Bắc - Chả Cá thì Thiện bất ngờ điều khiển xe máy áp sát, đồng thời nhanh tay giật chiếc điện thoại iPhone trên tay vị khách người Australia. Vậy nhưng cũng đúng lúc này thì xe máy của 2 tên cướp bị loạng choạng, trực ngã.

Thừa cơ hội đó, anh Evans vội bật đuổi theo và túm được tên Trung ngồi phía sau. Cuộc giằng co, cãi lộn giữa đêm khuya xảy ra. Sau đó, vị khách người Australia nhờ người dân gọi điện báo công an.

Khi Công an phường Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm) có mặt để giải quyết vụ việc thì một người đàn ông khoảng trên dưới 60 tuổi (không rõ lai lịch) bất ngờ xuất hiện trả lại anh Evans chiếc điện thoại iPhone vừa bị cướp giật.

Dù vậy, Nguyễn Công Trung vẫn bị đưa về cơ quan công an làm rõ. Sau đó không lâu, Lê Văn Thiện cũng bị bắt giữ. Quá trình điều tra, cả 2 tên cướp đều khai nhận hành vi phạm tội như nêu trên.

Thế nhưng khi bị đưa ra tòa án xét xử, Trung bất ngờ thay đổi lời khai khi cho rằng không liên quan đến vụ cướp giật tài sản của người nước ngoài. Theo bị cáo, việc cướp chiếc điện thoại iPhone 6S của anh Evans chỉ một mình Thiện thực hiện. Tuy nhiên, lời khai này không có căn cứ nên không được TAND Hà Nội chấp nhận.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tên cướp bị khách Tây tóm gọn khi cùng đồng bọn gây án giữa đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO