Thăm hòn đảo rực rỡ nhất thế giới

Ihay | 06/09/2013 10:19

(NHN) Nằm vử phía đông bắc Venice nước à, Burano là  hòn đảo nổi tiếng thế giới với những ngôi nhà  nhử xinh đủ mà u sắc sặc sỡ như cổ tích. Không có gì phải bà n cãi khi đảo nà y được bình chọn là  điểm đến lý tưởng cho giới yêu nghệ thuật nhiếp ảnh.

Аảo Burano rộng khoảng 21 ha, được thà nh lập từ thời La Mã, đến thế kỷ 6 thì bị những người từ Altino chiếm giữ và  trở thà nh khu định cư phát đạt, thà nh một hòn đảo quan trọng và o thế kỷ 16. Khi đó, ngà nh là m kim và  là m ren phát triển, nhử các hoạt động thương mại với đảo Cyprus.

Một góc đảo Burano nhìn từ xa

Những chiếc cần cẩu hà ng cũng được sơn mà u sặc sỡ

Nhà  cử­a đầy mà u sắc trên đảo nằm ngay mép nước biển

Một ngà nh nghử nổi tiếng khác gắn liửn với Burano là  đánh bắt cả. Nghử nà y cũng gắn với mà u sắc của những ngôi nhà  trên đảo. Mọi người trên đảo truyửn nhau câu chuyện vử mà u sắc của những căn nhà  trên đảo. Nó bắt đầu từ sáng kiến của các ngư dân muốn nhìn thấy căn nhà  của mình từ xa khi trở vử từ biển cả.

Một số người khác thì thích cách giải thích, mà u sắc là  để các ông chồng sau khi nhậu xỉn sẽ không và o nhầm nhà ... hà ng xóm.

Những căn nhà  được sơn mà u sắc riêng trong khu xóm đầy mà u sắc

Nhưng tất nhiên, nó cũng là  dấu chỉ rất rõ nét căn nhà  riêng của từng gia đình trên từng con đường hoặc góc phố.

Căn nhà  nhử với cách trang trí hà i hòa vử mà u sắc

Ngoà i những mà u sắc nổi bật sơn phía ngoà i, các căn nhà  đửu có những khung cử­a sổ nhử khác mà u, với những chậu hoa tô điểm trên bậu cử­a. Nằm dọc những dòng kênh nhử len lửi quanh đảo là  những con thuyửn, cano cá nhân, thường cùng mà u với ngôi nhà , nằm bình yên góp phần cho bức tranh hòn đảo thêm thơ mộng.

Những dãy nhà  đầy mà u sắc nằm dọc con kênh nhử

Hiện nay, nếu muốn sơn lại nhà  cử­a, người dân trên đảo phải viết đơn xin chính quyửn. Cơ quan chức năng tại hòn đảo có 2.800 người sinh sống nà y sẽ quyết định mà u sắc dùng để sơn lại từng căn nhà , để nó có thể hà i hòa với quần thể xung quanh.

Ước tính giá nhà  tại Burano cao gấp đôi giá nhà  trong đất liửn, khoảng 3.500 đến 4.500 euro/m2. Chúng tôi đang tiếp tục là m cho hòn đảo nà y trở nên độc đáo. Chúng tôi yêu thích ngôi nhà  của mình, luôn sơn phết cho mà u sắc tươi mới và  chăm sóc bảo trì để chúng trở nên độc nhất vô nhị, hướng dẫn viên tại Burano tự hà o.

Con đường chính trên đảo, Via Galuppi, luôn đông khách du lịch

Nằm cách đảo chính Venice khoảng 7 km, mất khoảng 45 phút đi tà u, phương tiện giao thông công cộng nối đảo Burano với Venice là  các chuyến tà u biển.

Khi lên đảo, du khách chỉ cần một ngà y là  đủ đến những nơi muốn tham quan. Nhưng để khám phá và  trải nghiệm không gian đảo, hình thức homestay là  lựa chọn hoà n hảo cho những ai không gấp gáp vử thời gian du lịch.

Nhà  thử San Martino có tháp nghiêng là  một điểm đến trên đảo

Hà ng lưu niệm nổi tiếng trên đảo là  những sản phẩm từ ren, một ngà nh nghử truyửn thống tại đây. Tuy nhiên, khi mua đồ lưu niệm, cần chú ý là  cũng không ít mặt hà ng nhái chất lượng kém, nhập khẩu với giá rẻ được bán tại đây; còn hà ng thật sản xuất trên đảo thường có giá rất cao

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thăm hòn đảo rực rỡ nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO