Thanh Hóa: Khai mạc Liên hoan văn hóa ẩm thực các tỉnh phía Bắc

Vietnamplus| 29/07/2009 09:46

Với chủ đử "Hương sắc chợ quê", Liên hoan văn hóa ẩm thực các tỉnh phía Bắc đã được tổ chức tối ngà y 28/7/2009 tại thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Nét độc đáo và  khác biệt của liên hoan lần nà y là  các gian hà ng trưng bà y, chế biến sản phẩm đửu được là m bằng chất liệu tranh tre, nứa lá, bà n ghế là  chõng tre, khắc họa khung cảnh chợ quê, được kéo dà i trên trục đường Tây Sơn - con đường trung tâm dẫn đến bãi tắm chính của khu du lịch Sầm Sơn.

Аến với liên hoan lần nà y du khách còn được tận mắt chứng kiến quy trình chế biến món ăn, cách trình bà y các món ăn đặc sản của các vùng, miửn. Аó là  nem chua, bánh lá răng bừa, gửi cá nhệch, rượu nếp cái hoa và ng Thanh Hóa tương Nam Аà n, bánh đa Аô Lương (Nghệ An); bánh tôm, nem ốc, chả ốc của Hà  Nội; bánh đa cua của Hải Phòng...

Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức những món ăn ngon được các đầu bếp của các nhà  hà ng, khách sạn lớn chế biến công phu, tỷ mỷ như chả tôm mía, chả mực, tôm viên tuyết hoa, tôm ủ muối, bánh khoai môn hải sản, nem hải sản.

Liên hoan là  dịp gặp gỡ, giao lưu, quảng bá những nét văn hóa ẩm thực độc đáo của nhiửu địa phương, đơn vị trong cả nước. Аây cũng là  dịp để ngà nh du lịch Thanh Hóa quảng bá hình ảnh, giới thiệu những nét đặc trưng, những sản vật quý của mỗi vùng, miửn trong tỉnh tới đông đảo du khách.

Liên hoan được tổ chức đến hết ngà y 29/7/2009.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khai mạc Liên hoan văn hóa ẩm thực các tỉnh phía Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO