Thanh Hóa: Ưu ái điều chuyển người nhà CVP huyện ủy sau 27 năm công tác

Nguyệt Chi | 18/02/2019 14:34

Người nhà ông quách Văn Hoan - Chánh văn phòng Huyện ủy Lang Chánh, Thanh Hóa mới được ưu ái điều chuyển công tác đến Trung tâm văn hóa huyện sau 2 năm “tại vị” chức danh Kế toán trưởng Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện này. Sự việc này đang được dư luận quan tâm, bức xúc.

Vừa qua, Báo Người Hà Nội nhận được thông tin phản ánh về việc vợ của ông Quách Văn Hoan – Chánh văn phòng Huyện ủy Lang Chánh là bà Lê Thị Tư – mới đây được ưu ái điều chuyển công tác sau hàng chục năm “tại vị” chức danh kế toán trường THCS Dân tộc nội trú Lang Chánh.

Theo đó, ngày 26/12/2018, chủ tịch UBND huyện Lang Chánh ra quyết định điều chuyển công tác đối với bà Lê Thị Tư (SN 1969) từ Kế toán trường THCS Dân tộc nội trú Lang Chánh đến nhận công tác tại Trung tâm Văn hóa, thể thao huyện Lang Chánh, với chức danh Kế toán.

Thanh Hóa: Ưu ái điều chuyển người nhà CVP huyện ủy sau 2 năm công tác
Trung tâm văn hóa thể thao huyện Lang Chánh – nơi bà Lê Thị Tư đang công tác - Ảnh: Nguyệt Chi
Được biết, bà Tư tốt nghiệp Trung cấp kế toán, công tác tại trường THCS Dân tộc nội trú Lang Chánh từ năm 1991đến nay. Năm 2012, bà Lê Thị Tư học liên thông và tốt nghiệp Cử nhân Quản trị kinh doanh ngành kế toán.

Dư luận rất quan tâm, bức xúc và cho rằng, vì bà Lê Thị Tư là vợ của ông Quách Văn Hoan – Chánh văn phòng Huyện ủy Lang Chánh nên suốt 27 năm công tác tại trường THCS nội trú Lang Chánh mà không bị điều chuyển.

Trong khi đó, rất nhiều giáo viên, kế toán hay công chức khác, trong quá trình công tác đều bị luân chuyển về công tác một thời gian tại các đơn vị miền núi xa xôi. Riêng bà Tư, khi sắp nghỉ hưu theo chế độ thì lãnh đạo huyện này mới điều chuyển bà Tư về làm kế toán ngay tại Trung tâm văn hóa, thể thao huyện cho... đúng quy định nhằm “hạ nhiệt dư luận”.

Thanh Hóa: Ưu ái điều chuyển người nhà CVP huyện ủy sau 2 năm công tác
Quyết định điều chuyển đối với bà Lê Thị Tư – vợ ông Quach Văn Hoan – CVP huyện ủy Lang Chánh
Trao đổi về vấn đề này, ông Đỗ Duy Hạnh – Trưởng phòng Nội vụ UBND huyện Lang Chánh cho biết: “Chúng tôi thấy ở Trung tâm văn hóa, thể thao huyện và trường THCS Dân tộc nội trú huyện là đơn vị sự nghiệp nên có nhiều điểm tương đồng. Vì trường nội trú có đặc thù, chuyên biệt nên yêu cầu kế toán phải kiêm cả công tác hành chính nên yêu cầu phải là người dân tộc, phải là người am hiểu. Trong khi đó cô Tư là người có kinh nghiệm nhiều năm công tác tại trường nên chúng tôi mới để cô ấy công tác tại trường nội trú nhiều năm qua.

Chúng tôi thừa nhận cũng có ưu ái đối với cô Tư. Giờ cô Tư cũng sắp về nghỉ hưu theo chế độ, nhận thấy ở Trung tâm văn hóa huyện có sự tương đồng nên điều chuyển công tác cho cô Tư về đó” – Ông Hạnh thừa nhận

Ông Nguyễn Xuân Hồng – Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh nói: “Tháng 5/2018 tôi nhận chức Chủ tịch UBND huyện thì nhận được phản ánh về trường hợp của cô Tư – vợ anh Hoan. Ngay lập tức tôi giao cho phòng nội vụ tham mưu để chuyển cô Tư đi chỗ khác. Khi cô Tư chuyển về Trung tâm văn hóa thì đó cũng không phải nơi để ưu ái hay gì cả. Việc luân chuyển này là phù hợp chứ không hề ưu ái là được điều chuyển gần. Còn việc cô Tư công tác nhiều năm liền không bị điều chuyển là từ thời các lãnh đạo tiền nhiệm để lại”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Ưu ái điều chuyển người nhà CVP huyện ủy sau 27 năm công tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO