Thắp sáng ước mơ trẻ em vùng cao

Mai Sương| 05/12/2018 16:04

Ngày 3-4/12, tổ chức tình nguyện Khoảng trời của bé đã thực hiện chuyến đi tình nguyện đến trường tiểu học Minh Tiến, xã Minh Hương, Hàm Yên, Tuyên Quang. Chương trình mang tên Bé vẽ ước mơ, với mong muốn thắp sáng khát vọng và bù đắp những thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần cho trẻ vùng cao.

Thắp sáng ước mơ trẻ em vùng cao

Khoảng trời của bé được thành lập vào tháng 9/2016, là tổ chức tình nguyện vì trẻ em, có sự tham gia hoạt động của các sinh viên ở các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. Trải qua hơn hai năm hoạt động, tổ chức đã triển khai nhiều dự án hướng đến cộng đồng và đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài những hoạt động thường xuyên được tổ chức tại Bệnh Viện Nhi Trung ương và Viện Bỏng Quốc gia, Khoảng trời của bé còn tổ chức nhiều chuyến đi tình nguyện đến với trẻ vùng cao.

Trong chuyến đi lần này, Khoảng trời của bé đã đến trường tiểu học Minh Tiến, xã Minh Hương, Hàm Yên, Tuyên Quang. Các em học sinh ở đây đa phần là người dân tộc thiểu số. Cuộc sống khó khăn, tuổi thơ của các em ngoài đến trường còn phải phụ giúp cha mẹ làm việc nhà, lên nương làm rẫy. Với những tập tục của người dân vẫn còn lạc hậu và vất vả. Nhận thấy sự thiếu thốn và khó khăn của các em, Khoảng trời của bé đã chọn đây là điểm đến.

Thắp sáng ước mơ trẻ em vùng cao

Em bé chân trần đến lớp

Cùng sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền địa phương, chương trình Bé vẽ ước mơ thực sự là sân chơi lý thú cho các em nhỏ. Với mong muốn có thể thắp lên những ước mơ giản dị trong em, Bé vẽ ước mơ đã mang đến không gian trải nghiệm mới cho các em học sinh trường tiểu học Minh Tiến. Các bé lần đầu tiên được nói và thể hiện ước mơ của mình qua tranh vẽ, để ước mơ đó không chỉ còn trong tưởng tượng.

Thắp sáng ước mơ trẻ em vùng cao

Các em nhỏ thích thú với bút màu và giấy vẽ

Thắp sáng ước mơ trẻ em vùng cao

Một em học sinh vẽ bức tranh ước mơ làm cô giáo

Thắp sáng ước mơ trẻ em vùng cao

Hoa hậu Aneta SUSTKOVA trao tận tay những món quà cho các em học sinh

Anh Nguyễn Hữu Minh – người sáng lập, chủ nhiệm Khoảng trời của bé chia sẻ: “Trong chuyến đi lần này, chúng tôi mong muốn xây dựng một chương trình phù hợp với các em học sinh vùng cao, vừa có thể tạo sân chơi mới cho các em, vừa giúp các em khám phá những ước mơ của mình. Đồng thời, thông qua chương trình này, ban tổ chức mong muốn các em học sinh sẽ hiểu hơn tầm quan trọng của việc đến trường, chỉ có học tập mới giúp các em vượt lên hoàn cảnh, chạm đến ước mơ.”

Thắp sáng ước mơ trẻ em vùng cao

Các bé chụp ảnh kỷ niệm với bức tranh ước mơ

Trước hoạt động bổ ích này, các nhà hảo tâm đã chia sẻ và hỗ trợ để cùng Khoảng trời của bé mang hơn 1000 phần quà là áo ấm, áo giữ nhiệt, mũ, chăn, quà bánh... đến với các em học sinh. Những món quà nhỏ nhằm động viên tinh thần để các em vươn lên trong học tập và cuộc sống.
Thắp sáng ước mơ trẻ em vùng cao

Trao tặng các em những tấm áo mới

Không chỉ dừng lại ở đây, mà trong tương lai, Khoảng trời của bé sẽ triển khai nhiều dự án hơn nữa đến các vùng đất khó khăn. Mang sắc màu bầu trời trong xanh vào tâm hồn trẻ nhỏ, tiếp tục sứ mệnh xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thắp sáng ước mơ trẻ em vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO