Thị trấn Tân Kỳ quan tâm chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục

Thái Vinh| 20/09/2018 12:23

Thị trấn Tân Kỳ là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của cả huyện Tân Kỳ (Nghệ An). Trong những năm qua, xác định được tầm quan trọng của giáo dục đối với sự phát triển của kinh tế-chính trị, văn hóa- xã hội đối với địa phương. Nhiều năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất cho quần chúng nhân dân, Đảng bộ và chính quyền địa phương cùng với nhân dân Thị trấn xem công tác giáo dục là lĩnh vực ưu tiên hàng đầu.

Thị trấn Tân Kỳ quan tâm chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục

Trụ sở hành chính của Thị trấn Tân Kỳ (Ảnh P/v)

Là đô thị loại V, Thị trấn Tân Kỳ được xem là một trong những Thị trấn thơ mộng và năng động nhất của tỉnh Nghệ An. Thị trấn có Đường mòn Hồ Chí Minh đi qua khởi nguồn từ km số 0, với tổng diện tích tự nhiên trên 745 ha, dân số gần 2.000 hộ với 8.090 nhân khẩu.Hiện nay trên địa bàn Thị trấn có hai cấp học: Mầm Non và Tiểu Học. Trong năm học vừa qua, ngành giáo dục và đào tạo Thị trấn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các ngành cấp trên, phòng GD&ĐT huyện, sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể; sự quan tâm ủng hộ chia sẻ của toàn xã hội, sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, CNVC của hai trường học nên đã gặt hái được nhiều thành công. Ngành giáo dục Thị trấn vẫn giữ vững và phát huy được danh hiệu lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện nhà. Trường Tiểu học giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng mức độ 3; Trường Mầm non đang hoàn thiện, trình công nhận đạt chuẩn quốc gia theo kế hoạch.

Thị trấn Tân Kỳ quan tâm chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục

Trường mầm non Thị trấn đang được đầu tư đạt chuẩn quốc gia (Anh P/V)

Để nâng cao chất lượng giáo dục Đảng bộ và chính quyền cùng các đoàn thể trong địa phương không ngừng đẩy mạnh công tác truyền, vận động nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chất lượng và công tác chăm lo cho giáo dục. Bên cạnh đó công tác khuyến học, khuyến tài được quan tâm và xây dựng phát triển mạnh. Các cấp học thực hiện Cuộc vận động xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn các cuộc vận động và phong trào: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Năm học 2017 – 2018 trường Mầm non Thị trấn đã đảm bảo 522 cháu đạt 100% số cháu trong độ tuổi mẫu giáo đến trường. 32 cán bộ-GV-CNV trong đò có 3 giáo viên đạt giỏi cấp tỉnh, 6 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở. Bậc Tiểu học: 32/32 (100%) giáo viên đạt lao động tiên tiến, xếp chuẩn nghề nghiệp loại xuất sắc có 24 đ/c, loại khá 8 đ/c; Tỷ lệ phổ cập giáo dục cấp tiểu học đạt 100%không có học sinh bỏ học, có 792/792 em học sinh hoàn thành chương trình môn học trong đó có 367 em hoàn thành tốt môn học đạt 46,3%. Trường Thị trấn nằm trong tốp đầu của huyện.

Thị trấn Tân Kỳ quan tâm chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục

Trường Tiểu học Thị trấn đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 (Ảnh P/v)

Chính sự quan tâm vào cuộc quyết liệt của Đảng bộ, Chính quyền và ngành các đoàn thể nên sự nghiệp giáo dục của Thị trấn Tân Kỳ thực sự đóng vai trò quan trọng góp phần nâng cao dân trí, khuyến khích phát triển nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ xây dựng dân giàu nước mạnh, xóa đói giảm nghèo cho địa phương nói riêng xã hội nói chung. Là một trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của huyện, Thị trấn Tân Kỳ cần lắm những sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành cấp trên bằng những cơ chế, chính sách phù hợp và đột phá để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, làm cho nhà trường ngày một khang trang hơn, tạo nên môi trường học tập tốt đẹp hơn cho con em trên quê hương vui chơi và học tập./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Tân Kỳ quan tâm chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO