Thu hơn 15 tỷ đồng tác quyửn âm nhạc năm 2008

VNE| 17/01/2009 08:27

Năm 2008, gần 20 nhạc sĩ nhận tác quyửn trên 100 triệu đồng từ Trung tâm bảo vệ quyửn tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Trong đó, 197 triệu là  con số cao nhất từ trước đến nay được trả cho một tác giả.

Tuy từ chối tiết lộ danh tính của nhạc sĩ đắt khách nhất, nhưng ông Phó Аức Phương, Giám đốc VCPMC, cho biết: "Аó là  một nhạc sĩ trẻ".

Năm 2008, VCPMC - tổ chức bảo vệ quyửn tác giả cho các nhạc sĩ Việt Nam - thu hơn 15 tỷ đồng tiửn tác quyửn, tăng gần 62% so với năm 2007. Hơn 9 tỷ trong số đó đã được chi trả cho các nhạc sĩ. Tại lễ tổng kết hoạt động diễn ra sáng 16/1, ông Phương nhận định, đây là  "kết quả đáng phấn khởi sau 7 năm hoạt động của Trung tâm". Thà nh lập từ năm 2002, năm đầu tiên, VCPMC chỉ thu được 80 triệu đồng. Ngoà i việc tăng số tiửn bản quyửn, năm 2008, trung tâm còn đòi được quyửn lợi cho các tác giả ở một số lĩnh vực mà  các năm trước họ chưa thu được như: truyửn hình trực tuyến, rạp chiếu phim, vũ trường, sản xuất file midi cho karaoke, sản xuất phim...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ang Kwee Tiang, Giám đốc khu vực châu à - Thái Bình Dương của Liên minh quốc tế các hiệp hội tác giả nhạc và  lời (CISAC), nói: "Mặc dù số tiửn thu được vẫn còn thấp so với tiêu chuẩn quốc tế, đó vẫn là  một thà nh công lớn. Аây là  lần đầu tiên, các chủ sở hữu quyửn quốc tế nhận được tiửn bản quyửn sử­ dụng các tác phẩm âm nhạc của họ tại Việt Nam".

Cũng trong sáng 16/1, VCPMC tiến hà nh ký Hợp đồng trả tiửn bản quyửn và  trao giấy chứng nhận thực hiện nghĩa vụ quyửn tác giả cho gần 40 đơn vị. Аại diện tập đoà n Bourbon Thăng Long phát biểu: "Chúng tôi rất biết ơn các nhạc sĩ vì nhử tác phẩm của họ mà  môi trường kinh doanh của chúng tôi trở nên sống động hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thu hơn 15 tỷ đồng tác quyửn âm nhạc năm 2008
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO