Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019

Bài, ảnh: Mai Sương| 15/03/2019 12:38

Sáng 15-3, Hội báo toàn quốc 2019 đã khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Từ năm 2016, bắt nhịp xu thế phát triển mạnh mẽ củahoạt động báo chí hiện đại và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của nhân dân, Hội Nhà báo Việt Nam đã quyết định tổ chức Hội Báo toàn quốc hàng năm thay cho hội Báo xuân toàn quốc 5 năm một lần. Qua ba lần tổ chức, hội Báo toàn quốc đã thực sự là ngày hội của những người làm báo và công chúng báo chí, tôn vinh những thành quả hoạt động báo chí, là diễn đàn giao lưu báo chí với những công chúng, nơi gặp gỡ giữa những người làm báo sau một năm lao động và cống hiến.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019

Hội Báo toàn quốc 2019 diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội

Tại lễ khai mại Hội Báo toàn quốc năm 2019 vinh dự đón các đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nông Đức Mạnh - Nguyên Tổng Bí thư, Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương; Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Phạm Quang Nghị - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội;...

Về phía thành phố Hà Nội, dự lễ khai mạc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu…

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019

Đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019

Đồng chí Thuận Hữu phát biểu khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019: “Chủ đề của Hội Báo toàn quốc năm nay: “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm, vì lợi ích của đất nước và nhân dân”. Đây là ngày hội lớn của giới Báo chí và công chúng Báo chí cả nước, là hoạt động thiết thực của giới Báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào cuộc sống. Mừng thành tựu của đất nước sau hơn 30 năm đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2019 như Kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 – 21/06/2019), 69 năm ngày thành lập hội Nhà báo Việt Nam (21/04/1950 – 21/04/2019),...”

Hội Báo toàn quốc năm 2019 tôn vinh những thành tựu to lớn của Báo chí Việt Nam và quảng bá những sản phẩm Báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng; khích lệ giới báo chí làm tốt chức năng, nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, góp phần nâng cao vị thế, vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đánh giá cao vai trò của Báo chí, coi Báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Trong 89 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ và sự tin yêu đùm bọc của nhân dân, Báo chí Cách mạng Việt Nam luôn gắn bó với sự nghiệp Cách mạng của Đảng.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019

Hội Báo toàn quốc Việt Nam là hoạt động giàu ý nghĩa văn hóa, giàu chất trí tuệ, làm sinh động, phong phú thêm đời sống Báo chí. Đây là dịp biểu dương lực lượng Báo chí Cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí.

Trong khuân khổ Hội Báo toàn quốc 2019 có những hoạt động phong phú đa dạng như: hội thảo, diễn đàn, tọa đàm, bình chọn trao giải thưởng Báo chí,... Hội Báo toàn quốc năm 2019 sẽ diễn ra liên tục từ ngày 15 - 17/3 tại Bảo tàng Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019

Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo tham quan các gian trưng bày của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO