Thực hiện hiệu quả công tác GPMB dự án tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng

Đức Hà| 21/02/2019 09:27

Sau khi UBND tỉnh Hà Tĩnh có quyết định phê duyệt dự án “Nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng, Hà Tĩnh”, các cấp ban ngành của huyện Lộc Hà đã không ngừng nỗ lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đúng theo quy định pháp luật, đặt quyền lợi người dân làm mục tiêu hàng đầu.

Thực hiện hiệu quả công tác GPMB dự án tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng
UBND huyện Lộc Hà kịp thời đôn đốc công tác GPMB dự án
“Nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng, Hà Tĩnh”
Cụ thể, thực hiện theo quyết định số 1758/QĐ-UBND được ban hành vào ngày 26/6/2017 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án “Nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng, Hà Tĩnh”, các cấp ban gồm Đảng bộ, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Lộc Hà đã kịp thời đôn đốc, giao nhiệm vụ cho Hội đồng bồi thường - GPMB huyện thực hiện kiểm tra, rà soát diện tích đất và tài sản trên đất của các hộ dân nằm trong dự án để tiến hành bồi thường, hỗ trợ đúng theo quy định của pháp luật.
Theo đó, Hội đồng bồi thường - GPMB huyện Lộc Hà tiến hành thực hiện công tác GPMB ở khu vực có tuyến đường đi qua ở các đoạn: Đoạn 1 từ Km 28+00 đến Km 30+072,21 (ngã ba Thịnh Lộc) với chiều dài 2,07km, qua hai thôn Yên Điềm và Quang Trung của xã Thịnh Lộc; đoạn 2 từ Km 30+072,21 đến Km 35+980,85 với chiều dài 5,9km, qua các thôn: Hồng Thịnh, Yên Định, Hòa Bình, Nam Sơn (xã Thịnh Lộc); đoạn 3 từ Km 33+00 đến Km 35+980,85 để đảm bảo theo yêu cầu của các ban ngành cấp trên đã giao phó, đồng thời đảm bảo tiến độ của dự án được thực hiện đúng theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác GPMB, Hội đồng bồi thường - GPMB huyện đã gặp nhiều khó khăn khi không được sự chấp thuận từ một số người dân có diện tích đất, tài sản trên đất nằm trong dự án bị thu hồi cho rằng: “....đang ở ổn định lâu dài mà bị thu hồi đất và nhà thì phải làm lại từ đầu ở đất tái định cư hoặc ở một nơi khác là điều mệt mỏi, mất nhiều thời gian…” .

Trước những tâm tư nguyện vọng của người dân, Hội đồng bồi thường - GPMB huyện đã liên tục tới các thôn tổ chức đối thoại nhằm vận động, tuyên truyền các chính sách, phương pháp giải quyết các vấn đề của người dân đang vướng mắc. Với cách thực hiện “gần dân, hiểu dân”, chỉ trong một thời gian ngắn, Hội đồng bồi thường - GPMB huyện Lộc Hà đã hoàn thành công tác GPMB dự án “Nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng, Hà Tĩnh” một cách hiệu quả, không phụ sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng bộ, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Lộc Hà, UBND tỉnh Hà Tĩnh và đặc biệt là từ người dân bị ảnh hưởng nằm trong dự án.

Được biết, dự án “Nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng, Hà Tĩnh” có mức tổng đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ; ngân sách của tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường không chỉ đóng vai trò góp phần chia sẻ lưu lượng xe cho tuyến đường QL1, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình khai thác vùng ven biển, tăng cường củng cố Quốc phòng - An ninh trên vùng biển và ven biển, nối thông với các khu du lịch biển Cửa Lò (Nghệ An) với các khu du lịch nằm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho các xã ven biển ở huyện Lộc Hà, Nghi Xuân, Thạch Hà, Cẩm Xuyên,... của tỉnh Hà Tĩnh nói riêng, khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước nói chung.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện hiệu quả công tác GPMB dự án tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO