Tiêu dùng trong tuần: Giá thanh long, gà giảm sâu, trong khi giá vàng và tôm hùm tăng mạnh

Tieudung.vn| 28/10/2019 08:46

Giá cả thị trường trong tuần này: Giá thanh long, gà giảm sâu, trong khi giá vàng và tôm hùm tăng mạnh.

Bản tin  trong tuần: Giá thanh long, gà giảm sâu, trong khi giá vàng và tôm hùm tăng mạnh.

Vàng tăng giá

Giá vàng tăng vào đầu phiên vừa qua dù  chứng khoán và USD tăng sau khi Washington thông báo sắp kết thúc phần đầu của thỏa thuận thương mại với Bắc Kinh. Vào cuối phiên, giá giảm nhẹ trở lại do hoạt động bán kiếm lời. Tính chung cả tuần giá vẫn tăng.

Tiêu dùng trong tuần: Giá thanh long, gà giảm sâu, trong khi giá vàng và tôm hùm tăng mạnh

Vàng tăng giá.

Cụ thể, vàng giao ngay kết thúc phiên vừa qua vững so với phiên trước, ở mức 1.503,11 USD/ounce, sau khi có lúc đạt mức cao nhất kể từ 3/10 là 1.517,7 USD/ounce (tăng gần 1%); tính chung cả tuần giá tăng khoảng 1%. Vàng kỳ hạn tháng 12/2019 cùng phiên tương đối vững, ở mức 1.503,3 USD/ounce.

Lạc quan về vấn đề Mỹ - Trung đẩy chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên cuối tuần, với chỉ số S&P 500 vượt kỷ lục trước đó; đồng USD cũng tăng 0,3% và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng nhẹ. Những yếu tố này gây bất lợi cho xu hướng giá vàng tăng.

Tuy nhiên, thị trường vàng tiếp tục hưởng lợi từ các yếu tố địa chính trị. Liên minh Châu Âu đã đồng ý cho London lùi thời hạn Brexit nhưng chưa ấn định đến thời điểm nào. Trong khi đó, những số liệu kinh tế yếu đi phát đi từ Mỹ khiến giới đầu tư vẫn giữ nguyên quan điểm rằng ngân hàng trung ương nước này sẽ tiếp tục cắt  suất.

Về tổng thể, xu hướng tăng của vàng vẫn chiếm ưu thế trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhu cầu vàng đã có dấu hiệu suy giảm, nhập khẩu vàng Ấn Độ đã giảm 68% trong tháng 9, chạm mức thấp trong 3 năm. Giới đầu tư, dường như một số đang chờ đợi khi kỳ vọng rằng vàng sẽ tiếp tục .

Trên thị trường trong nước, mở cửa lúc 8h30' sáng nay 26/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng so với cuối tuần qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,95 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 41,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá gà giảm sâu

Khi người chăn nuôi chưa hết khó khăn do dịch tả heo châu Phi hoành hành thì hiện nay người nuôi gà phải thua lỗ do giá gà xuống quá thấp. Theo người chăn nuôi gà, hiện nay, mỗi kg gà bán ra, người nuôi lỗ 3.000 đồng/kg trở lên.

Tiêu dùng trong tuần: Giá thanh long, gà giảm sâu, trong khi giá vàng và tôm hùm tăng mạnh

Ông Huỳnh Thụy Minh Tâm, ấp Mỹ Thạnh, xã Hòa Định (huyện Chợ Gạo) cho biết, trang trại bán gà đạt chuẩn với giá chỉ có 31.000 đồng/kg, trong khi giá thành chăn nuôi (đạt chuẩn) khoảng 34.000 đồng/kg. Còn những con gà vượt chuẩn (nặng hơn số kg quy định), người mua đưa ra giá rất thấp. Như vậy, mỗi kg gà, người nuôi lỗ 3.000 đồng/kg trở lên.

Trang trại ông Tâm vừa mới xuất chuồng 10.000 con gà, bình quân 1,5 kg/con. Với giá bán 31.000 đồng/kg, trang trại của ông lỗ gần 100 triệu đồng. “Vài ngày nữa, trang trại tiếp tục xuất thêm 12.000 con gà. Với giá hiện nay, trang trại sẽ tiếp tục lỗ thêm khoảng 100 triệu đồng” - ông Tâm cho biết.

Giá thanh long giảm mạnh

Thanh long bị ùn ứ ở cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) hơn một tuần qua khiến thương lái giảm thu mua, giá giảm mạnh.

Tiêu dùng trong tuần: Giá thanh long, gà giảm sâu, trong khi giá vàng và tôm hùm tăng mạnh

Giá thanh long giảm mạnh.

Cụ thể, thanh long ruột trắng loại 1 tại vườn hiện chỉ ở mức từ 7.000  - 10.000 đồng/kg, trái thanh long ruột đỏ chưa đến 15.000 đồng/kg, giảm hơn 5.000 đồng/kg so tuần trước. Với trái thanh long “quá lứa”, bị khuyết tật chỉ ở mức 2.000- 3.000 đồng/kg, rất khó tiêu thụ.

Theo các nhà vườn, nếu so với năm ngoái thì năm nay giá xuống thấp. Nguyên nhân là do xuất khẩu sang Trung Quốc đang gặp khó khăn, hàng ùn ứ khiến thương lái giảm thu mua.

Tỉnh Tiền Giang có gần 8.000 ha cây thanh long chuyên canh, tập trung nhiều ở các huyện: Chợ Gạo, Gò Công Tây, Tân Phước. Đầu ra của trái thanh long có đến 70% xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Trước đó, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (BộNN&PTNT) cho hay, hiện nhu cầu nhập khẩu Trung Quốc không ổn định, nước này lại kiểm soát chặt chẽ vận chuyển qua lại cửa khẩu làm cho đầu ra của trái cây bấp bênh. Trong đó, dưa hấu và thanh long là hai sản phẩm chịu thiệt hại nhiều nhất.

Giá tôm hùm tăng mạnh

Ông Nguyễn Ân, Chủ tịch UBND xã Cam Bình cho cho biết, sau một thời gian đi xuống, hiện giá tôm hùm thương phẩm trên địa bàn đã tăng 100.000 - 300.000 đồng/kg so với hơn một tháng trước.

Tiêu dùng trong tuần: Giá thanh long, gà giảm sâu, trong khi giá vàng và tôm hùm tăng mạnh

Giá tôm hùm tăng mạnh.

Cụ thể, mức giá tôm hùm xanh dao động 700.000 - 750.000 đồng/kg, tăng 200.000 đồng so với giá trước đó. Còn tôm hùm sao (bông) tăng thêm 300.000 đồng lên mức 1,3 - 1,5 triệu/kg.

Theo ông Ân, nguyên nhân khiến giá tôm hùm tăng là do nguồn cung giảm. Trong khi đó, dịp Tết dương lịch và Nguyên đán 2020 đang tới gần nên nhu cầu tăng cao. Song song đó, chi phí thức ăn và con giống tăng cao đã đẩy giá tôm thương phẩm tăng lên. Ông Ân , thời gian tới giá tôm còn tăng cao vì nhu cầu lễ, tết lớn.

Hiện, toàn tỉnh Khánh Hòa thả nuôi tôm hùm trên 49.000 lồng, trong đó xã Cam Bình khoảng 10.000 lồng. Ngoài tôm hùm được nuôi nhiều ở Khánh Hòa thì còn có nhiều ở các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi...

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tiêu dùng trong tuần: Giá thanh long, gà giảm sâu, trong khi giá vàng và tôm hùm tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO