Tôi nên đi Nhật lao động vài năm kiếm vốn hay về quê làm công ty Hàn?

Hoàng/VnE| 05/10/2017 23:13

Đi xuất khẩu lao động về, ngoài việc dễ xin vào làm cho công ty Nhật trong nước, tôi còn có một số vốn để đầu tư làm ăn thêm.

Tôi năm nay hai mươi sáu tuổi, tốt nghiệp đại học cách đây hai năm,là con út trong gia đình có bốn anh chị em. 

Tôi được bạn bè nhận xét là một người tốt bụng và đáng tin cậy. Tuy nhiên có đôi phần nhút nhát và làm việc đôi khi không tập trung, hay bỏ giữa chừng.

Tôi làm ở công ty Hàn Quốc được một năm và vừa mới nghỉ việc. Trước lúc xin thôi việc, tôi có suy nghĩ rằng mình sẽ học tiếng Hàn thật tốt ở Hà Nội, theo khóa học ngắn hạn lấy chứng chỉ Topik 2 để xin vào các công ty điện tử Hàn Quốc ở Việt Nam.

toi-nen-di-nhat-lao-dong-vai-nam-kiem-von-hay-ve-que-lam-cong-ty-han

Tôi nên đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản?

Sau khi đi làm vài năm có kinh nghiệm, tôi sẽ xin làm phiên dịch tiếng Hàn trong công ty ở quê để gần bố mẹ. Lương tuy không cao nhưng cũng gọi là khá so với mức sống ở quê. Lúc đó tôi sẽ lập gia đình, cuộc sống sẽ không phải bon chen mà an nhàn và không khí trong lành hơn ở thành phố.

Nhưng hiện tại tôi đang rất bế tắc vì ở tuổi này mà thất nghiệp. Tôi định học tiếng Nhật và đi qua đó theo đường xuất khẩu lao động. Còn đi theo dạng kỹ sư thì rất khó vì tôi học ngành công nghệ thông tin.

Tiền để học tiếng Nhật một năm ở Việt Nam và số vốn để đi sang đó tôi đã chuẩn bị đủ (vì trong quá trình đi làm tôi cũng đã tiết kiệm được một số tiền), không cần phải vay mượn nữa.

Nếu đi sang đó ba năm cộng với học tiếng Nhật từ sáu tháng đến một năm thì khi trở về tôi cũng đã ba mươi tuổi. Bùi lại về Việt Nam tôi có vốn tiếng Nhật và kinh nghiệm để xin làm việc cho các công ty Nhật trong nước. Ngoài ra còn có số vốn nhỏ có thể đầu tư làm ăn thêm. 

Tôi đang phân vân không biết nên lựa chọn thế nào. Mong mọi người cho tôi ý kiến để tham khảo thêm. Xin cảm ơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tôi nên đi Nhật lao động vài năm kiếm vốn hay về quê làm công ty Hàn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO