Triệu phú lái trực thăng truy đuổi trộm

Nguyễn Nguyệt| 25/05/2009 08:36

(NHN) Một triệu phú ở Anh đã lái chiếc trực thăng 1,9 triệu bảng của mình để truy đuổi không ngừng nghỉ trong hơn 2 giử đồng hồ một tên trộm đột nhập và o sân nhà  ông để trộm và i khúc củi và  mấy dụng cụ nông trang rẻ tiửn.

Jeremy Taylor, 38 tuổi, đang cất cánh cho một chuyến công tác thì phát hiện thấy cổng nhà  mình bị mở và  một chiếc xe tải mà u trắng đang lao nhanh khửi ngôi nhà  của mình ở Binham.

Từng bị trộm đột nhập và o nhà  trước đó, lần nà y Taylor quyết không để tên đạo tặc vuột khửi tay mình. Tên trộm sau đó đã nhận ra mình bị theo đuôi và  quyết tâm trốn thoát của hắn lúc nà y cũng không thua gì quyết tâm bắt trộm của Taylor. Quãng đường rượt bắt dà i gần 50 dặm.

Аầu tiên, tên nà y lái tới thị trấn Wells, biểu diễn một mà n vòng ngược để cắt đuôi Taylor.

Sau đó, hắn lái từ Walsingham tới Fakenham và  cố gắng trà  trộn và o những chiếc xe tải mà u trắng khác trong thị trấn. Lúc nà y, Taylor buộc phải bay cao hơn theo quy định vử giao thông hà ng không khi bay qua các khu vực đông dân cư.

Tuy nhiên vị ủy viên hội đồng quản trị của một công ty xe thùng đổ rác, người đã có 4 đứa con, quyết định theo đuổi tên trộm và  truy đuổi tới tận Guist, nơi tên cướp trình diễn một pha quặt trái đột ngột và  chạy tiếp tới Hindolveston và  Melton Constable.

Аã có lúc tên trộm chạy và o khu vực rừng cây rậm rạp, trong khoảng 20 phút, nhưng Taylor vẫn bay lượn lử ở phía bên trên.

Thương nhân nà y cho biết: Tôi đã rất bực mình. Tôi nghĩ Mà y sẽ không thoát khửi tay tao. Tôi đã quyết định sẽ bắt hắn bởi tôi đã từng bị trộm đột nhập và o nhà  trước đây, nhưng tôi chưa bao giử truy đuổi bất kử³ ai bằng trực thăng trước đó.

Tên trộm biết tôi đã bay theo hắn suốt khoảng thời gian đó. Cuối cùng thì tôi đã đuổi theo hắn vòng quanh một quãng đường dà i bằng một nử­a bắc Norfolk.

Chiếc xe tải có thể đã chạy với vận tốc 50 đến 60 dặm một giử, nhưng trực thăng có khả năng bay tới 190 dặm một giử và  tôi đã ở trên đầu hắn hoặc theo sát ngay sau lưng hắn trong suốt cuộc truy đuổi.

Taylor đã gọi điện thoại cho em gái của mình, Caroline, 28 tuổi,và  mẹ mình, Anne, qua điện thoại vệ tinh, huy động họ tham gia và o cuộc truy đuổi trên những chiếc xe của mình, để cố gắng lấy được biển số của chiếc xe tải. Mẹ của anh sau đó đã phải từ bử cuộc đuổi bắt do xe hết nhiên liệu

Thậm chí tên đã trộm quyết định bử lại chiếc xe tải tại thị trấn Stody và  chạy bộ với hy vọng trốn thoát. Tuy nhiên, cảnh sát đã lần ra dấu vết của hắn nhử biển số xe. Tên trộm cuối cùng đã bịbắt tại nhà  ở Briston.

Taylor nói: Tôi cảm thấy khó chịu khi có những người cứ trực chử đột nhập và o nhà  của người khác. Tôi không muốn để hắn thoát khi tôi có cơ hội đuổi bắt hắn.

Sau khi bị bắt, tên đạo tặc 28 tuổi thú nhận đã trộm củi, những cây xỉa rơm rạ, cử khô, và i thùng dầu diesel cùng một bộ ắc quy máy kéo và  đã được tha miễn có điửu kiện.

Cuộc truy đuổi tiêu tốn của nhà  triệu phú khoảng 2,500 bảng tiửn nhiên liệu, hơn nhiửu con số trị giá tà i sản bị cướp, tuy nhiên anh nói rằng nguyên tắc mới là  điửu quan trọng.

Mặc dù vậy, anh cũng thể hiện sự thất vọng đối với phán quyết của toà  án. Tôi thấy khó chịu khi hắn được thả chỉ với một cái tét và o cổ tay, Taylor nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Triệu phú lái trực thăng truy đuổi trộm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO